viết bài văn kể về ngày đầu tiên đi học của em không chép mạng nha

2 câu trả lời

kể về ngày đầu tiên đi học của em~~~~~~

Trong cuộc đời,ai chắc hẳn cx sẽ có ít nhất một lần đến trường,tôi cx ko phải ngoại lệ . Vì vậy, những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học đối với tôi là những giây phút tuyệt vời, ấn tượng và khó phai trong lòng tôi.

     Giờ đây tuy tôi đã là học sinh lớp tám rồi nhưng mỗi khi nghe thấy tiếng trống “tùng... tùng... tùng... thì tôi lại ko sao quên đc cái ngày hôm ấy.Cái ngày mà trời thu xe xe lạnh tôi ngồi trên chiếc xe quen thuộc đến tường ngày đầu tiên.Tôi mặc một bộ quần áo mới trắng tinh đéo trên mình chiếc balo màu xanh.

     Tôi luôn háo hức về ngày tôi đc đy học nhưng sao hôm nay tôi tự nhiên lại cảm thấy bồ hồi và rụt rè đến thế.Đứng trước cái cổng trường rộng lớn mênh mông tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé biết bao.Lúc ấy tôi chỷ dám đứng núp sau áo của mẹ ngập ngừng rụt rè ái ngại nhìn chung quanh.nhìn mấy anh chỵ lớp trên chạy nô đùa trog lòng tôi cảm thấy hưng phấn cũng muốn chạy theo ra chơi.Tay tôi bám chặt vào áo của mẹ không muốn buông ra.Có lẽ lúc ấy chính tôi đng muốn đy về nhà.

      Đột nhiên tiếng trống tùng tùng vang nên như báo hiệu chio tôi một năm học mới sắp đến.Mẹ bỏ tay tôi ra khỏi áo và đùn đẩy tôi vào lớp.Nhìn quang cảnh lạ hoắc trước mặt tôi lại rutuj rè ngại ngùng ko muốn vào.Rồi bỗng nhiên tôi nghe thấy một giọng nói lạ mà lại ngọt ngào,triug mến cất nên gọi chúng tôi vào lớp.Tôi ngồi xuống bộ bàn ghế mà trog lòng như trên mây.Trong lúc này đây tôi ngơ ngác nhìn ngắn mọi vật xung quanh một cách tò mò.Thế là cô đã dậy tôi những nét chữ đầu tiên trong cuộc đời.Những nét chữ nguệch ngoạc viết lên từng trang giấy trắng.Tôi đc cô dạy đọc từng con chữ một,lúc này tôi có vẻ đã quen và cx đã hoà đồng đc với các bạn.

     Ngày đầu tiên đi học của tôi là như thế đó. Những kỉ niệm tuyệt vời ấy luôn đọng lại trong trí óc của tôi và cũng những kỉ niệm ấy thúc giục tôi vào việc học tốt hơn. Vì vậy, tôi quyết tâm học tốt để không phụ lòng cha mẹ.

No cop

Trong cuộc đời mỗi con người, kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò nhất là ngày đầu tiên đi học. Ngày ấy vẫn mãi in đâm trong tâm trí em mãi như vừa mới đây thôi. Trước ngày khai giảng em còn vui chơi, nô đùa với lũ bạn trong xóm. Mẹ mua cặp sách, quần áo, bút vở cho em và còn sắm cho em những bộ quần áo mới trắng tinh để đi đến trường. Tối sao em không thể ngủ, em cứ lại mân mê nhìn ngắm chiếc cặp mới và tưởng tượng cảnh ngày mai đến trường. Sáng hôm sau mẹ gọi em dậy thật sớm để chuẩn bị đi học, lòng em rất náo nức. Hôm đó là một buổi sáng mùa thu đẹp trời. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những chú chim chuyền từ cành này sang ngày khác ca hót líu lo như tạo nên bản nhạc không lời để chào đón các bạn học sinh như em đến trường. Trước mặt em ngôi trường hiện ra thật xinh xắn vừa oai nghiêm. Sân nó rộng, được đổ bê tông phẳng lì. Các lớp học khang trang to đẹp và được sơn màu vàng. Lúc này cảm thấy mình thật nhỏ bé hơn biết nhường nào. Lòng em đâm ra lo sợ. Tùng…tùng…tùng ba tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp làm tim tôi cũng đập theo nhịp trống. Mẹ dắt tay em vào lớp và đưa cho cô giáo chủ nhiệm. Lúc đấy tự nhiêm em khóc òa lên và cô lại ân cần chu đáo làm em cũng bớt sợ hơn. Vào lớp cũng toàn là những bạn bè xa lạ mà em chưa từng chơi bao giờ. Bây giờ đã là học sinh lớp 11 rồi nhưng em vẫn không thể nào quên được những kỉ niệm về ngày đầu tiên đến trường.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
0 đáp án
47 phút trước