viết 1 đoạn văn tư 3 đến 5 câu tả ngoại hình 1 người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất 1 câu ghép. cho biết các vế câu trong câu ghép được nối với nhau bằng cách nào . giúp em với em đang gấp ạ ( ai nhanh nhất em vote 5 sao ạ )

2 câu trả lời

Linh là người bạn gái thân nhất lớp của tôi. Cô ấy không những là một người xinh đẹp, dịu dàng mà cô ấy còn là người rất chăm chỉ, học giỏi. Cô ấy không cao cũng không thấp. Dáng người nhỏ nhắn, dễ thương. Mái tóc đen dài búi cao trên khuôn mặt trái xoan cân đối. Chiếc miệng nhỏ, xinh xinh như cánh lá sen hồng. Nhất là đôi môi ấy lúc nào cũng nở nụ cười tỏa nắng làm siêu lòng bất cứ ai nhìn vào. Cô ấy rất hòa đồng với mọi người nên cả lớp ai cũng yêu quý cô ấy.

  • Câu ghép là: Cô ấy không những là một người xinh đẹp, dịu dàng mà cô ấy còn là người rất chăm chỉ, học giỏi.
  • Cách liên kết hai vế câu: dùng cặp quan hệ từ không những - mà còn
  • bạn tick cho mik nha,cảm ơn ạ

Đáp án: 

Trang là một cô bé có vóc dáng cân đối cùng với nước da trắng mịn hồng hào. Khuôn mặt tròn trịa với ánh mắt sáng long lanh. Đôi môi đỏ hồng, luôn nở nụ cười tươi toả nắng. Sống mũi cao trông rất xinh đẹp và dễ thương. Giọng nói Trang rất ngọt ngào và truyền cảm. Bạn ấy kể chuyện rất hay đạt nhiều giải cao cấp thành phố.

Phương pháp giải: 

Cần nắm chắc kiến thức về viết văn, đặc biệt là tả người. Những từ ngữ và dấu câu phải hợp lý.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
21 giờ trước