Viết 1 bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm về chủ đề lòng nhân ái

1 câu trả lời

"Nhiễu điều phủ lấy giá gươngNgười trong một nước phải thương nhau cùng"

     Lòng nhân ái luôn là một phẩm chất tốt đẹp của người dân Việt Nam. Trong xã hội có rất nhiều tấm gương người tốt việc tốt thể hiện lòng nhân ái của con người. Một trong số đó chúng ta phải kể đến tấm gương mẹ Vinh-một người phụ nữ đã hy sinh cả công việc để dành thời gian nấu cũng suất cơm 0 đồng cho người nghèo trong thời gian dịch Covid. 

     Đó là tấm lòng của một người phụ giàu tình yêu thương, sự hy sinh cao cả. Mỗi ngày mẹ Vinh đều dành thời gian nấu ra những suất cơm chay ngon, bổ dưỡng. Sau đó mẹ dành thời gian để đi phát cho những người dân nghèo, không có công việc. Dù mệt, dù vất vả, thậm chí không có tiền công nhưng mẹ vẫn luôn vui vẻ, cố gắng giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Tấm lòng của mẹ đã được làm thành phóng sự để lan tỏa tình yêu thương đến cho mọi người.

    Nhìn dáng người nhỏ nhắn nhưng tần tảo của mẹ đã tiếp thêm cho chúng ta về tình yêu thương, sự chia sẻ đến mọi người. Đó chính là lòng nhân ái giữa người với ngườii. Chúng ta hãy lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái đến nhiều người hơn nữa.