Viết 1 bài văn tự sự kết hợp với MIÊU TẢ và BIỂU CẢM về chủ đề lòng nhân ái,bạn bè (không gg,tự suy nghĩ ạ)

1 câu trả lời

mẫu 1:
Cuộc sống hoàn toàn vô nghĩa nếu không có lòng nhân ái. Lòng nhân ái là một thứ tình cảm vô cùng liêng liêng giứa con người đối với con người. Là sự yêu thương, đùm bọc và chăm sóc lẫn nhau môi khi ai đó có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Khi mang tình yêu thương của chúng ta đến với người khác thì trong tâm hồn ta có cảm giác rất bình yên và vui sướng khi được làm một điều có ích cho xã hội. Thật không khó nói về lòng nhân ái ở Việt Na, tấm gương cao cả nhất mà được nhiều người học tập và làm theo chính là Bác Hồ. Nếu chúng ta biết hi sinh vì người khác thì chắc chắn cũng sẽ có những người đáng hi sinh cho chúng ta. Lòng nhân ái sẽ giúp những con người đang ở con đường không tốt quay trở về con đường chân chính của đời người. Nó cũng đánh giá phẩm chất và đạo đức của chúng ta môi khi chúng ta thể hiện lòng nhân ái đối với một ai đó. Phải lên án và phê phán cực cao đối với những hành vi coi thường người nghèo, người già hay trẻ em cơ nhỡ. Những hành vi này được coi là vô đạo đức, vô nhân tính và không có lòng nhân ái. Vì vậy, hãy là một con người tốt và có ích cho xã hội, giúp đỡ và thể hiện lòng nhân ái đối với người khác dù chỉ là một việc nhỏ.
mẫu 2:
Lòng nhân ái là một phẩm chất tốt đẹp của con người. Đặc biệt nó vô cùng quan trọng trong cuộc sống hôm nay, khi khoa học công nghệ ngày càng phát triển đã khiến cho các mối quan hệ ngày càng trở nên xa cách hơn.
Đầu tiên, lòng nhân ái (nhân - con người, ái - yêu thương) là lòng yêu thương giữa con người với con người. Khi chúng ta có tấm lòng nhân ái thì xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Lòng nhân ái giúp con người biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, biết rung động, biết đồng cảm sẻ chia trước những hoàn cảnh bất hạnh đáng thương.
Những ngày cuối năm 2020, đồng bào miền Trung đã phải đối mặt với thiên tai thật khắc nghiệt, hết lũ lụt đến mưa bão. Nhà cửa, của cải đều mất trắng, thậm chí nhiều người đã phải bỏ mạng trước thiên tai khốc liệt. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, tấm lòng của người dân Việt Nam lại hướng về đồng bào miền Trung với sự sẻ chia, yêu thương sâu sắc. Không chỉ ủng hộ bằng vật chất mà còn ủng hộ về tinh thần. Nhiều chiến sĩ bộ đội vì cứu người dân mà đã hy sinh cả tính mạng của mình. Đó là tấm lòng nhân ái cao đẹp của con người Việt Nam.
Sống nhân ái, yêu thương sẽ kéo con người xích lại gần nhau, tạo thành khối thống nhất chống lại cái ác, sự ích kỷ, hận thù. Lòng nhân ái cũng là yếu tố cốt lõi để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, là nguồn năng lượng tạo ra xã hội văn minh, hiện đại. Người có lòng nhân ái sẽ được mọi người xung quanh yêu mến, quý trọng, biết ơn. Trái lại, những người sống ích kỷ, vụ lợi sẽ bị mọi người xa lánh, thậm chí là ghét bỏ.
Đối với một học sinh như tôi, tấm lòng nhân ái được biểu hiện từ những hành động rất nhỏ bé: giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, quyên góp sách vở, quần áo dành tặng các bạn học sinh vùng cao…
“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi...”. Những lời ca đầy tha thiết trong bài hát “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là lời nhắn nhủ sâu sắc cho mỗi người về tấm lòng nhân ái.

Bạn tham khảo ạ !!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
0 đáp án
50 phút trước