Viết 1 bài văn thuyết minh về cái bút bi ( ko chép mạng, văn mẫu, tự nghĩ ) Mong các bn giúp mik với ạ!!!

1 câu trả lời

Bút bi là chiếc vật dụng luôn không thể thiếu trong hộp bút của mỗi lứa tuổi học sinh. Chiếc bút bi có vai trò quan trọng giúp cho học sinh viết lên những nét chữ, viết nên tương lai tốt đẹp hơn.

     Bút bi được sử dụng đặc biệt rộng rãi hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết được nó bắt nguồn từ đâu. Bút bi được phát minh bởi một nhà báo người Hungary tên László Bíró, giới thiệu vào năm 1938.Trong quá trình làm việc, nhận thấy những hạn chế khi viết bằng bút máy như rất dễ dây mực hoặc làm rách giấy viết, ông đã nghiên cứu và đồng sáng chế ra chiếc bút bi đầu tiên. Chúng được tạo ra từ một loại mực in cực kỳ nhanh khô, do đó khắc phục hoàn toàn nhược điểm của bút máy. Sau đó chiếc bút bi đã được sáng chế sang châu Âu và mở rộng sang Mỹ sang thế chiến thứ hai. Ở Việt Nam ta, bút bi mới trở nên thông dụng trong vài chục năm gần đây và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành loại bút được sử dụng nhiều nhất trong đời sống. Bút bi thon nhỏ có hình trụ dài đường kính khoảng 0,8 cm, dài khoảng 15 cm. Chiếc bút bi ngày nay dù có nhiều thay đổi về hình dáng, xong cấu tạo cơ bản vẫn giống nhau, gồm hai bộ phận chính là ruột bút và vỏ bút. Loại bút này có hai phần: ruột bút và vỏ bút. Phần ruột bút ống nhựa mềm hoặc cứng chứa mực đặc. Một đầu của ống mực gắn ngòi bút. Ngòi bút bi thường làm bằng kim loại có đầu nhọn hở một lỗ nhỏ có gắn viên bi đường kính từ 0,7 – 1mm. Nhờ sự ma sát của viên bi mực bám trên viên bi mà chúng ta có thể viết được. Ở trên vỏ bút có dán tên nhà sản xuất, số lô sản xuất và màu sắc khác nhau. Việc điều khiển đầu bi có thể dùng nhiều cách khác nhau như dùng nút bấm ở đầu, xoay thân bút, hoặc trượt. Bút bi sử dụng nhiều lần thì sau khi hết mực, chúng ta có thể bơm loại mực chuyên dụng của nó hoặc thay ruột cho bút để sử dụng cho những lần sau. Ưu điểm của loại bút này là thân thiện với môi trường và tạo cảm giác thân thuộc với người sử dụng vì khi họ quen sử dụng chúng thì không còn lo sợ hết mực phải thay chiếc bút khác. Bút bi có vai trò ý nghĩa to lớn với mỗi chúng ta. Bút là người bạn thân thiết đồng hành với mỗi học sinh trong quá trình học tập, cùng ta tiếp thu tri thức, nâng cánh những ước mơ. Nhờ có chiếc bút bi mà chúng ta có thể ghi chép lại những bài học, những bài văn, bài thơ hay đơn giản là ghi lại những thông tin quan trọng. Cây bút bi – một phát minh đóng góp to lớn cho nhân loại, một đồ dùng không thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. Cây bút ấy đã gắn với lứa tuổi học trò trên những trang, viết vở, nhật ký đầy nét bút yêu thương; giúp cho người sử dụng ghi chép, lưu giữ từ số liệu, sự kiện và cả những kỉ niệm đáng nhớ trong đời.

     Dù thời gian có đổi thay qua những thăng trầm của cuộc sống, cây bút bi nhỏ tuy được cải tiến về nhiều mặt và có thêm nhiều công dụng khác, nhưng vai trò của nó đối với cuộc sống của con người thì không nhỏ bé, tầm thường một chút nào mà vẫn luôn hằng ngày tô điểm cho đời và hữu ích cho con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm