Viết 1 bài văn tả 1 loại trái cây mà em yêu thích

2 câu trả lời

đây nhaa bài cũ của tuôiii

Đất nước Việt Nam với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết đa dạng nên các loại quả trên dải đất hình chữ S cũng rất phong phú. Mùa nào thức ấy, mỗi vùng miền lại có một loại quả đặc trưng. Trong đó cây xoài là loại cây quen thuộc hơn cả với mọi người.

Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây song em lại đặc biệt ấn tượng với cây xoài ở góc vườn. Theo như lời ông nội kể lại thì ngày ông về hưu, ông đánh cây xoài từ trại giống về vườn. Tính đến nay cũng hơn 20 năm. Đây là giống xoài tượng của miền Nam nên quả rất to mà ăn vào có hương vị rất thơm.

Mùa hè, nhìn từ xa cây xoài như ngọn lửa xanh khổng lồ giữa bầu trời nắng gắt. Cây cao khoảng 10 mét, tỏa bóng râm mát cả một góc vườn. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất để hút các dưỡng chất. Còn vài chiếc rễ lâu năm, to như những con trăn, chồi lên hẳn mặt đất. Đó là chỗ ngồi lí tưởng cho những đứa nhỏ hóng mát và trò chuyện. Thân cây khoác lên mình tấm áo xanh thẫm xù xì nhưng bên trong là cả một dòng nhựa sống để nuôi cây. Cành cây đâm ra tứ phía để đón lấy ánh nắng mặt trời. Lá cây xanh thẫm, thon dài, mọc thành từng chùm. Mùa hè cũng là mùa ra lá của cây, ở đâu những cành cây mọc ra bao nhiêu lá non. Những chiếc lá xanh non mơn mởn, còn mềm mại và yếu ớt giữa cái thời tiết khắc nghiệt nên đôi lúc rũ xuống. Đến tối, khi không khí mát mẻ hơn thì cây lại xanh tươi trở lại.Sau mỗi bữa cơm, gia đình em thường cùng nhau xem ti vi và thưởng thức những loài hoa quả thơm ngon. Trong tất cả các loại trái cây, loại quả em yêu thích nhất là quả xoài. Quả xoài to hơn bàn tay của em, hình dáng thuôn dài với lớp mỏ mỏng, nhẵn bóng. Quả xoài khi chín có màu vàng tươi, bên trong lớp vỏ mỏng là phần ruột mềm màu vàng cam, xoài chín rất ngọt và có mùi thơm vô cùng đặc trưng. Hạt xoài cứng được bao bọc bởi lớp xơ màu trắng sữa bên ngoài. Xoài không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, mẹ em nói xoài có rất nhiều vitamin C nên khi ăn xoài cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, da dẻ cũng hồng hào hơn. Không chỉ ăn khi chín, xoài còn có thể ăn ngay khi nó còn xanh, xoài xanh chấm muối hoặc làm xoài lắc mà món ăn mà chị gái em rất yêu thích. Em sẽ nhờ bố trồng một cây xoài trong vườn để có thể chăm sóc và thường xuyên được thưởng thức loại trái cây mà em rất yêu thích này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm