Vi rút gây ra bệnh viêm não sống trong: * A,Máu gia súc và động vật hoang dã. B,Máu người và máu gia súc. C,Máu động vật hoang dã. D,Máu gia súc. chi can viet A hay B hay C hay D thoi

2 câu trả lời

Vi rút gây ra bệnh viêm não sống trong: *

A,Máu gia súc và động vật hoang dã.

B,Máu người và máu gia súc.

C,Máu động vật hoang dã.

D,Máu gia súc.

Đáp án A

Viêm não được lây truyền thông qua muỗi và ve là những động vật chân đốt (arthropod) nên có tên là arbovirus (Arthropod-borne virus). Các sinh vật truyền bệnh từ một cơ thể vật chủ này sang một vật chủ khác được gọi là vector truyền bệnh. Muỗi là một vector truyền bệnh quan trọng.

Vi rút gây ra bệnh viêm não sống trong: *

TRẢ LỜI:

⇒A,Máu gia súc và động vật hoang dã.

⇒ Vì Đường xâm nhập của virus thay đổi tùy theo từng loại virus gây bệnh. Có nhiều virus có thể lây truyền từ người sang người. Một số trường hợp viêm não lại do sự tái hoạt động của virus trong cơ thể như herpes simplex virus. Muỗi và các côn trùng truyền bệnh thông qua đường vào từ các vết đốt. Bệnh dại có đường vào từ các vết cắn của một số động vật. Với một số virus như varicella-zoster virus (VZV) và virus vùi hạt cự bào (cytomegalovirus: CMV) thì tình trạng suy giảm miễn dịch đóng một vai trò quan trọng trong sự phát sinh bệnh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm