Trường em có rất nhiều bạn không đeo mũ bảo hiểm,em sẽ làm gì để các bạn đeo mũ bảo hiểm Trình bày chi tiết ạ,em cảm ơn

2 câu trả lời

An toàn giao thông đang là một vấn đề được toàn xã hội. Hiện nay vẫn còn rất nhiều bạn học sinh người xe máy nhưng không chịu đội mũ bảo hiểm. Là một vấn đề đáng lo ngại và chúng ta cần tìm cách giải quyết.

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông chúng ta cần mở các lớp tuyên truyền về luật giao thông. Có một số bạn chị vì không hiểu luật lệ giao thông mà đã vi phạm. Nâng cao ý thức về an toàn giao thông là điều vô cùng quan trọng . Vào mỗi năm học trường em đều kết hợp với công an xã để tuyên truyền giúp các bạn nâng cao ý thức an toàn giao thông. Hoạt động ngoại khóa ngày vừa bổ ích vừa xuống Phú lại đem lại cho chúng em những kiến thức bổ ích.  

Không chỉ giúp các bạn nâng cao kiến thức về luật an toàn giao thông chúng ta cặp cho các bạn biết những hậu quả đáng lo ngại khi không chấp hành đúng luật. Có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp này đến các học sinh như diễn kịch, mua hát ,làm thơ … Các điều kiện cho học sinh trường em hiểu rõ hơn về những hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra ra thật tàn khốc. 

Có thể luôn nhắc nhở các bạn đội mũ khi tham gia giao thông trường và thành phố còn theo những băng rô, khẩu  về luật giao thông. Những con đường tấp nập người qua lại như lời nhắc nhở chúng ta phải chấp hành đúng luật giao thông.  

Với những giải pháp trên em tin rằng các bạn có thể chấp hành luật an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy, đi đúng phần đường của hè và không vượt đèn đỏ

Ngày nay, công nghệ càng phát triển dẫn đến ý thức của mỗi cá nhân ngày càng bị đẩy lùi. Đối với thế hệ học sinh cũng là vấn đề đáng lo ngại khi các phương tiện giao thông ngày càng phong phú trở nên phổ biến. Biểu hiện là những bạn học sinh chưa đủ tuổi đã đi xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông,.... Những hành động đó trong những năm gần đây đã gây ra những tai hại, tai nạn trong khi tham gia giao thông. Để phòng tránh, nâng cao ý thức của mỗi cá nhân, bản thân em đã có những biện pháp như sau. Thứ nhất, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thứ hai, nên chấp hành nội quy , quy định cho từng lứa tuổi khi tham gia giao thông. Thứ ba, phát động các phong trào, các hoạt động ngoại khóa về an toàn giao thông để nâng cao ý thức của các học sinh. Còn rất nhiều các biện pháp khác, nhưng tóm lại, ý thức của học sinh, của người tham gia giao thông vẫn được đặt lên hàng đầu, bởi chính bản thân họ đang di chuyển và sử dụng phương tiện để đi lại. Để ý thức của mỗi người tham gia ngày càng được tốt hơn, chúng ta hãy tuyên truyền về những tác hại của nó để mọi người đều biết. Đừng quên chiếc mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân của mình nhé 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm