Trong vai hướng dẫn viên du lịch , em hãy giới thiệu một thành tựu nền văn hóa tiêu biểu của Trung Quốc từ thời cổ đại thế kỉ VII

2 câu trả lời

Những thành tựu văn hóa của Trung Quốc từ thời cổ địa đến thế kỉ VII như: chữ viết (giáp cốt), Sách (Tứ thư, Ngũ kinh), Sử học (Sử kí Tư Mã Thiên), Kiến trúc (Vạn lý trường thành), v.v..

Thành tựu của Trung Quốc mà ấn tượng nhất với bộ Sử kí Tư Mã Thiên. Vì cuốn sử của Tư Mã Thiên được viết từ năm 109 TCN đến 91 TCN, ghi lại lịch sử Trung Quốc trong hơn 2500 năm từ thời Hoàng Đế thần thoại cho tới thời tác giả sống. Đây là văn bản lịch sử Trung Quốc có hệ thống đầu tiên, nó ảnh hưởng cực lớn tới việc chép sử và văn chương Trung Quốc sau này.

Thiên văn học: sáng tạo ra lịch (Âm lịch) chia một năm ra 12 tháng, mỗi tháng có khoảng 29 đến 30 ngày. Họ biết làm đồng hồ đo thời gian.

- Chữ viết: tạo ra chữ viết (chữ tượng hình) được viết trên giấy Pa-pi-rút, trên mai rùa, trên thẻ tre hoặc các phiến đất sét ướt rồi đem nung khô.

- Toán học: nghĩ ra phép đếm đến 10, tính được số pi bằng 3,16.

- Kiến trúc, điêu khắc: xây dựng được các công trình kiến trúc đồ sộ như: kim tự tháp cổ ở Ai Cập, thành Ba-bi-lon ở Lưỡng Hà,...