Trong truyện "Chiếc lá cuối cùng em thích nhất chi tiết nào? Tại sao? Hãy trình bày ý kiến của mình bằng một đoạn văn.

2 câu trả lời

Giôn - xi bị bệnh nặng, cô nhìn những chiếc lá và liên tưởng số phận mong manh của mình, cô đã suy nghĩ tuyệt vọng: khi chiếc lá cuối cùng của cây thường xuân rơi xuống thì cô cũng lìa đời. Sau đêm mưa gió lớn đó, cô nhĩ rằng cây thường xuân sẽ rụng hết lá. Nhưng không, một chiếc lá vẫn bám trụ ở đó, cô nhận ra sự sống thất bền vững, gan lì. Nhìn lại bản thân, cô nuôi lại niềm ham sống, bám trụ như chiếc lá kia.

`1`

`-` Em thích chi tiết:

  Lòng vị tha của Bơ-men, Vì:

- Khi biết Giôn-xi bị bệnh sắp chết, cả cụ Bơ-men và Xiu đều rất lo lắng. Thái độ sợ sệt khi nhìn thấy những chiếc lá theo nhau rụng đã toát lên lòng yêu thương nhân hậu của cụ dành cho Giôn-xi. Và có lẽ giờ đây trong thâm tâm cụ đã lóe lên tia hi vọng để cứu sống cô.

`-` Hãy trình bày ý kiến của mình bằng một đoạn văn.

Chiếc lá không chỉ vẽ bằng bút lông, bột màu mà bằng cả tình thương bao la và lòng hi sinh cao thượng. Cụ Bơ-men đã đổi mạng sống của mình cho Giôn-xi. Sự hi sinh thầm lặng ấy cứu sống một con người và để lại cho đời biết bao niềm trân trọng, kính yêu. Kiệt tác nghệ thuật ấy chứa đựng tâm hồn, tài năng của một nghệ sĩ chân chính. Cụ Bơ-men đã chết nhưng kiệt tác của cụ vẫn sống mãi với Giôn-xi và Xiu, vẫn sống mãi trong lòng các thế hệ bạn đọc. Nghệ thuật chân chính đã tìm được mục đích sáng tạo của nó: thầm lặng, hi sinh vì con người.

`#` `Tranhoang40860`