Trong chiến dịch Biên giới thu-đông 1950, nhiều chiến sĩ đã nêu cao tấm gương chiến đấu anh dũng, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc. Em hãy nêu tên và tóm tắt thành tích của một người anh hùng mà em biết ? *Giúp mik vs ạ, mik đng cần gấp

2 câu trả lời

câu hỏi:Trong chiến dịch Biên giới thu-đông 1950, nhiều chiến sĩ đã nêu cao tấm gương chiến đấu anh dũng, sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc. Em hãy nêu tên và tóm tắt thành tích của một người anh hùng mà em biết ?

Trả lời: mình bt anh La Văn Cầu nên sẽ nói về anh

Anh La Văn Cầu có nhiệm vụ đánh bộc phá vào lô cốt phía đông bắc cứ điểm Đông Khê. Bị trúng đạn, nát một phần cánh tay phải nhưng anh đã nghiến răng nhờ đồng đội dùng lưỡi lê chặt đứt cánh tay để tiếp tục chiến đấu.


Chúc bạn học tốt

#dinhsang

Trả lời:

Tên và tóm tắt thành tích của một người anh hùng mà em biết:

- Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Văn Cầu người đã nhờ đồng đội chặt đứt 1 cánh tay của mình để tiếp tục chiến đấu

Cùng năm 1952, La Văn Cầu được trao tặng danh hiệu Anh hùng thi đua ái quốc theo Sắc lệnh số 107-SL ngày 10 tháng 8 năm 1952. Ông được phong hàm Đại tá từ năm 1985, và được tặng Huân chương Quân công, hạng nhì, hạng ba và Huân chương kháng chiến hạng nhất.

Chúc bn hc tốt!!!

Nếu hay => vote 5* + ctrlhn!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước