tới mùa nhiều nhà trồng rất nhiều rau nhất là rau cải.Em hãy nêu các phương pháp chế biến rau,quả và quá trình chế biến rau cải muối chua giải dùm mình mình cần gấp tối nay lúc 10h giúp dùm mình cần gấp

1 câu trả lời

Nêu các phương pháp chế biến rau, củ và quy trình chế biến rau, củ đóng hộp.

Các phương pháp chế biến rau, củ:

+ Đóng hộp

+ Sấy khô

+ Chế biến các loại nước uống

+ Muối chua

Quy trình chế biến rau, củ đóng hộp:

Nguyên liệu rau, củ -> phân loại -> làm sạch -> xử lí cơ học -> xử lí nhiệt -> vào hộp -> bài khí -> ghép mí -> thanh trùng -> làm nguội -> bảo quản thành phẩm -> sử dụng.

Các bước thực hiện quá trình chế biến rau cải muối chua :

*Chọn dưa và sơ chế dưa

Bước 1: Cải xanh làm dưa chua ngon là loại có bẹ lá to, còn tươi, không úa và sâu. Khi đi chợ, bạn nhớ lựa được những loại này để làm món dưa chua được ngon nhé.
Bước 2: Đem phơi cải xanh dưới ánh nắng mặt trời từ nửa đến 1 ngày để làm héo, khi muối ăn sẽ ngon và không bị úng.
Lưu ý: Nếu trời không nắng, bạn có thể cho cải xanh ở cạnh góc bếp để làm khô héo.
Bước 3: Sau khi phơi héo, bạn đem cải xanh đi rửa nhiều lần với nước. Sau đó, cắt thành từng khúc vừa ăn rồi vớt ra rổ để ráo nước.
Bước 4: Hành lá bỏ rễ, đầu ngọn héo rồi cũng đem rửa sạch và cắt thành từng khúc. Sau đó, đem trộn đều lên với rau cải.

*Muối dưa

Bước 1: Pha nước muối dưa theo tỷ lệ 1:1:3 (1 lít nước, 1 muỗng đường và 3 muỗng muối hạt). Sau đó, dùng đũa khuấy đều cho các gia vị tan hết thì dừng.
Bước 2: Chuẩn bị hũ muối dưa bằng sứ, sành hoặc thủy tinh. Sau đó, đem úp vào nồi nước đun sôi khoảng 10 phút rồi dùng khăn lau sạch.
Bước 3: Cho lần lượt cọng rồi đến lá cải xanh vào hũ đã được vệ sinh ở bước 2. Sau đó, đổ nước muối ở bước 1 vào, dùng 2 đũa gỗ hoặc 2 thanh tre chồng chéo nhau để đè rau không bị nổi lên trên.
Bước 4: Để hũ dưa nơi thoáng mát khoảng 3 ngày hoặc phơi nắng khoảng 1 ngày là dưa bắt đầu vàng đều. Lúc này, bạn đã có thể đem ra dùng.