Tình yêu là gì ? Những điều cần trách trong tình yêu thanh niên nam nữ hiện nay ?

2 câu trả lời

Tình yêu, hay ái tình, là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý, và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân. Tình yêu là môt khái niệm rất rộng, liên quan đến nhiều đối tượng, ví dụ như tình yêu đất nước, tình yêu gia đình, tình yêu nghệ thuật... Tuy nhiên, khi nói về tình yêu thì người ta thường liên tưởng đến tình yêu nam nữ, đây là loại tình cảm gắn bó đặc biệt giữa 2 người khác giới với nhau.

  • Yêu quá sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học, tình yêu mang tính đùa cợt thiếu suy nghĩ, hành động nông cạn.
  • Yêu một lúc nhiều người dẫn đến các cuộc cãi vã, đánh nhau và làm mất đi niềm tin từ những người khác. Người khác sẽ khinh bỉ mình và xem mình là đồ lăng nhăng.
  • Quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều càng không nên, bởi t dẫn đến những hậu quả xấu, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai của bản thân.

Tình yêu là sự dung cảm quyến luyến sâu sắc giữa 2 người khác giới ở họ có sự phù hợp nhiều mập làm cho họ có nhu cầu gần gũi gắn bó với nhau tự nguyện sống vì nhau và sẵn sàng hiến dâng cho nhau cuộc sống của mình.

*Những điều cần tránh

- yêu quá sớm từ 15 đến 17 tuổi có thể đang phát triển chưa thực sự trưởng thành chưa ổn định về mặt nhận thức quan hệ nam nữ chủ yếu vẫn là quan hệ tình bạn

+Yêu sớm thường sao nhãng học tập dễ có những quyết định mà bản thân chưa có quyền hoặc chưa đủ khả năng giải quyết

-yêu một lúc nhiều người hoặc yêu vì mục đích vụ lợi

+đây là biểu hiện nên tránh vì tình yêu là tình cảm đẹp đẽ thiêng liêng của con người do đó phải có sự suy nghĩ chín chắn

-quan hệ tình dục trước hôn nhân

+Có thể mang lại nhiều hậu quả tai hại:có thai ngoài ý muốn

+Tác động xấu đến gia đình

+Nạo phá thai dẫn đến vô sinh

+Quan hệ không an toàn sẽ dẫn đến viêm nhiễm HIV,giang mai....

Câu hỏi trong lớp Xem thêm