Tình huống: Hôm chủ nhật vừa qua, vì muốn mua quà mừng sn cho bạn Hiếu nên An phải nói mẹ xin 50.000 để đóng góp vào quỷ của tổ. Mẹ tin An vì đã bao giờ em nói dối mẹ đâu. Em thấy mình đã không thật thà cùng mẹ. Tâm sự với mấy đưa bạn thâ thì nó nói như vậy có sao đâu, mình vẫn trong sáng đấy chứ, mình có xin tiền đi tiêu xài đâu. Nhưng An không nghĩ thế cứ thấy lương tâm mình cắn rứt, và em quyết định nói sự thật này với mẹ. 1. Vì sao khi nói dối An lại thấy day dứt. 2. Cách xử sự và trạng thái tâm lý của Trang biểu hiện phạm trù nào của đạo đức học. 3. Em đã khi nào nói dối bố mẹ chưa? Em có cảm thây lòng mình day dts không?

2 câu trả lời

1.An cảm thấy day dứt vì đã lừa dối mẹ,ko thành thật khi xin tiền để mua quà sn cho bn Hiếu.

2.phần này mk ko lm đc xl bn nha

3.Em đã từng lừa dối bố mẹ 1 lần,đó chính là lần em muốn đi chơi cùng các bn nhưng sợ bố mẹ ko cho nên đã nói dối là đi học nhóm.Lúc đó,em cảm thấy rất day dứt vì đã ko nói sự thật với bố mẹ.

1.An cảm thấy day dứt vì đã lừa dối mẹ,ko thành thật khi xin tiền để mua quà sn cho bn Hiếu. Và An cuối cùng đã ko nghe lời bn bè mà đã thành thật nói lại vs mẹ 

3.Em đã từng lừa dối bố mẹ khá nhiều lần,đây là 1 trong nhưng lần đó, đó chính là lần em muốn đi chơi cùng các bn nhưng sợ bố mẹ ko cho nên đã nói dối là đi học nhóm.Lúc đó,em cảm thấy rất day dứt vì đã ko nói sự thật với bố mẹ. 

xin lỗi bn mk ko lm đc câu 2 nha mong bn thông cảm

Chúc Bn Học Tốt#

Câu hỏi trong lớp Xem thêm