Thuyết minh về một trò chơi dân gian

2 câu trả lời

Trò chơi “Trốn tìm” thường được tổ chức chơi ở những bãi đất trống rộng rãi tiện cho việc các bạn vui chơi chạy nhảy, và cũng tiện cho việc đuổi bắt. Khi người phải đi tìm tìm lâu mà không thấy bạn nào xuất hiện sẽ có tâm trạng mệt mỏi, chán nản thì thì các bạn đang đi ẩn trốn sẽ lên tiếng động gì đó để bạn đi tìm có chút manh mối động lực để chơi tiếp.

    Trốn tìm là một nét văn hóa của trẻ em các vùng nông thôn, đồng bằng những vùng quê ở Việt Nam, tất cả các bạn những ai đã lớn lên ở vùng nông thôn thì đều biết trò này sẽ ít hay nhiều từng tham gia trò chơi này. Nó đã trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu, gắn liền với tuổi thơ bình yên, dịu êm của chúng ta khi còn thơ bé.

    Khi tham gia trò chơi trốn tìm người chơi được trải qua những giây phút vô cùng căng thẳng phải lẩn trốn sợ ai đó tìm thấy mình, cảm giác đó vừa hồi hộp vừa vui mừng. Khi các bạn là người đi tìm cảm giác lo lắng, xót ruột tăng lên khi không tìm thấy ai, vì các bạn kia trốn kỹ quá thì mình sẽ tiếp tục phải bịt mắt đi tìm chứ không được làm người đi trốn.

    Đây là một trò chơi vô cùng hồi hộp, căng thẳng tạo nhiều niềm vui, sự phấn khích cho người tham gia. Chính vì vậy, nó là trò chơi được nhiều bạn trẻ vùng nông thôn yêu thích. Cho nên dù thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng trò chơi trốn tìm này vẫn không bị mai một, mà vẫn phát triển rất vững mạnh ở nước ta. Nó đã trở thành nét văn hóa riêng của nông thôn Việt Nam.




tuổi thơ em có rất nhiều trò chơi dân dan như trốn tìm , rồng rắn lên mây , thả duieeuf nhưng em thích nhất là trò trón tìm trốn tim rất vui . bọn em oẳn tù xì sau đó ai thua đi úp mặt còn người thắng đi trốn cho người thua tìm nếu không tìm được người thua phải làm tiếp . Cnf nếu tìm được thì người bị tìm thấy đầu tiên sẽ là người bị úp mặt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm