Thuyết minh trang phục của người Hàn Quốc ( VIẾT BÀI VĂN) CẤM CHÉP MẠNG, CHÉP MẠNG = SPAM, PHẢI TỰ LÀM

2 câu trả lời

Trang phục Hanbok là nó có vẻ sặc sỡ, cồng kềnh, hơi cứng và khó chịu cho người mặc nhưng nếu bạn càng nhìn kỹ, hoặc có lần được thử mặc trên mình một bộ Hanbok thì chắc chắn bạn sẽ quên đi những cảm giác ban đầu đó. Hanbok tức là Hàn Phục, là bộ trang phục truyền thống của người Hàn Quốc. Hanbok có từ thời đại Joseon, đã từng được mặc phổ biến ở Hàn Quốc từ rất lâu. Hiện nay, Hanbok chủ yếu được mặc nhiều hơn trong các dịp lễ tết, các khi có sự kiện trọng đại đối với người Hàn Quốc.Đối với người Hàn Quốc truyền thống thì Hanbok còn có ý nghĩa thể hiện sự phân biệt đẳng cấp xã hội với những quy tắc khắt khe về ký hiệu hoa văn, màu sắc và ý nghĩa biểu trưng của nó. Chẳng hạn thời xưa, Hanbox của giới thượng lưu mới được dệt từ cây gai hoặc một loại vải nhẹ cao cấp để người mặc thoải mái hơn, dễ chịu, nhẹ nhàng hơn khi số lớp vải nhiều và độ xòe nhìn chung khiến Hanbox khá nặng. Nhưng người dân thường thì chỉ được phép mặc Hanbok làm từ vải bông đơn thuần như vải gai, bông, muslin, lụa và satin. Tùy theo mùa và từng vùng khác nhau mà Hanbok có thể được mặc khoác thêm lớp áo khoác hoặc may Hanbok có vải lót lông cho ấm. Hanbok nữ gồm 2 phần chính là Jeogori và Chima. Jeogori là áo khoác ngắn mặc ở phần thân trên và Chima là váy xòe thắt eo cao. Ngoài ra còn có nơ otgoreum là 2 dải vài buộc chặt vào nhau. Khi đã mặc Hanbok thì chắc chắn bạn phải đi tất trắng và đi giày hình thuyền mới tôn được hết vẻ đẹp truyền thống trọn vẹn của Hanbok. Khi mặc Hanbok truyền thống, phụ nữ Hàn thường có một số phụ kiện đi kèm như trâm, hoa cài tóc hoặc những túi nhỏ làm bằng lụa. Áo choàng nam thì gồm Jeogori, quần baji và áo choàng durumagi.

Trước hết, trang phục truyền thống của người Hàn Quốc là Hanbok. Cảm giác ban đầu của người nhìn vào bộ trang phục Hanbok là nó có vẻ sặc sỡ, cồng kềnh, hơi cứng và khó chịu cho người mặc nhưng nếu bạn càng nhìn kỹ, hoặc có lần được thử mặc trên mình một bộ Hanbok thì chắc chắn bạn sẽ quên đi những cảm giác ban đầu đó.

Hanbok tức là Hàn Phục, là bộ trang phục truyền thống của người Hàn Quốc. Hanbok có từ thời đại Joseon, đã từng được mặc phổ biến ở Hàn Quốc từ rất lâu. Hiện nay, Hanbok chủ yếu được mặc nhiều hơn trong các dịp lễ tết, các khi có sự kiện trọng đại đối với người Hàn Quốc.

Đối với người Hàn Quốc truyền thống thì Hanbok còn có ý nghĩa thể hiện sự phân biệt đẳng cấp xã hội với những quy tắc khắt khe về ký hiệu hoa văn, màu sắc và ý nghĩa biểu trưng của nó. Chẳng hạn thời xưa, Hanbox của giới thượng lưu mới được dệt từ cây gai hoặc một loại vải nhẹ cao cấp để người mặc thoải mái hơn, dễ chịu, nhẹ nhàng hơn khi số lớp vải nhiều và độ xòe nhìn chung khiến Hanbox khá nặng. Nhưng người dân thường thì chỉ được phép mặc Hanbok làm từ vải bông đơn thuần như vải gai, bông, muslin, lụa và satin. Tùy theo mùa và từng vùng khác nhau mà Hanbok có thể được mặc khoác thêm lớp áo khoác hoặc may Hanbok có vải lót lông cho ấm

Hanbok nữ gồm 2 phần chính là Jeogori và Chima. Jeogori là áo khoác ngắn mặc ở phần thân trên và Chima là váy xòe thắt eo cao. Ngoài ra còn có nơ otgoreum là 2 dải vài buộc chặt vào nhau. Khi đã mặc Hanbok thì chắc chắn bạn phải đi tất trắng và đi giày hình thuyền mới tôn được hết vẻ đẹp truyền thống trọn vẹn của Hanbok. Khi mặc Hanbok truyền thống, phụ nữ Hàn thường có một số phụ kiện đi kèm như trâm, hoa cài tóc hoặc những túi nhỏ làm bằng lụa.

Áo choàng nam thì gồm Jeogori, quần baji và áo choàng durumagi.

.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm