Thuyết minh con mèo Giúp mình với mình đang cần gấp

2 câu trả lời

Từng ngày trôi, cuộc sống sẽ buồn tẻ biết bao nếu bên cạnh chúng ta không có những người bạn động vật nhỏ. Em rất thích mèo và luôn tìm hiểu về chúng. Mèo là vật nuôi quen thuộc trong các gia đình từ xưa đến nay.

Mèo là một loài vật vô cùng dễ thương, Nó có một vẻ ngoài nhanh nhẹn, tinh nghịch. Có rất nhiều chú mèo khác nhau với đủ những bộ lông đa dạng màu sắc: trắng, đen vàng, xám, tam thể,…Đầu mèo tròn và nhỏ, trên đầu vểnh lên hai cái tai để nghe ngóng mọi thứ xung quanh, có nhiều chú mèo tai cụp vào như chống cái rét lạnh mùa đông vậy. Chú mèo có một bộ râu ria rất oai , như những chiếc ăng ten dò đường và phát hiện mục tiêu vậy, chiếc mũi chú đo đỏ úc nào cũng ướt và hay khụt khịt, đôi mắt chú xanh lam tròn như hòn bi ve ,sẽ sáng rực lên trong đêm tối. Trông mèo nhỏ thế nhưng hàm răng của chú có ba mươi chiếc. Trong số đó có bốn chiếc răng nanh sắc nhọn thì nhỏ xíu. Thân hình mèo được nâng đỡ nở bốn chân chắc khỏe. Vì thuộc nhóm động vật bốn chân nên chú có những móng vuốt sắc nhọn dưới bốn chân đó và những đệm thịt giúp chú đi lại rất nhẹ nhàng.

Những chú mèo có những sở thích rất đặc trưng, nhìn có vẻ lười biếng như việc liếm láp lòng bàn chân và vuốt ria cho thật sạch, hay việc nằm phơi năng hàng giờ ngoài sân hay trên mái nhà cho bộ lông thêm mượt và bóng bẩy. Cho đến khi đông về, sở thích của chú mèo là cuộn trọn người trên đùi chủ nhân của mình hay bên cạnh lò sưởi để tránh cái giá rét vì bản thân chúng rất sợ lạnh và sẽ dễ chết khi không khí lạnh vào phổi quá nhiều. Một tập tính nữa của những chú mèo là rình mỗi và bắt chuột rất cừ. Những bọn chuột hay ăn vụng, cắn những đồ vật trong nhà đều phải khiếp sợ trước dũng sĩ diệt mồi. Vì chú mèo có đôi mắt tinh anh, với đôi đồng tử giãn căng, có thể nhìn trong bóng tối cùng bộ râu do la những tín hiệu khi con mồi xuất hiện. Khi chiến đầu với con mồi, bộ vuốt sắc nhọn vờn con mồi một cách chuẩn xác và dường như bộ lông xù lên cùng dáng đi như khoe chiến lợi phẩm của minh đã khiến những con chuột xấu xí biến mất tăm hơi.

Mèo là loài động vật rất được con người yêu quý. Nhờ có những chú mèo, cuộc sống của chúng ta càng thêm phong phú và nhiều màu sắc.

Từ lâu mèo đã trở thành một người bạn tri âm tri kỉ với con người. Chúng là một thành viên nhỏ vô cùng đáng yêu, giúp cho không khí gia đình thêm vui tươi và ngập tràn tiếng cười.

Mèo là động vật thuộc họ mèo, ngoài mèo còn có hổ, báo, linh miêu... Mèo nhà là động vật có vú nhỏ và ăn thịt, được con người thuần hóa sống chung để săn vật gây hại hoặc làm thú nuôi. Nhiều tài liệu khoa học cho rằng mèo nhà đã sống gần gũi với loài người ít nhất 9500 năm và hiện nay chúng là con vật cưng phổ biến nhất thế giới.

Một con mèo thông thường nặng từ 2,5- 7 kg. Bộ lông của mèo rất mềm và mượt, màu lông có thể chỉ toàn một màu hoặc là sự pha trộn của nhiều màu khác nhau. Giống như chó, tai của mèo rất thính, chúng có thể vểnh tai theo những hướng khác nhau để nghe ngóng những động tĩnh dù là nhỏ nhất. Đa số các loài mèo có tai thẳng vểnh cao. Mèo sẽ chĩa tai ra phía sau khi nó giận dữ, chơi đùa hoặc chú ý tới một tiếng động phía sau nó. Mèo là loài động vật đi trên đầu ngón chân, dưới chân có các lớp đệm thịt để khi đi không phát ra tiếng động. Vuốt của mèo rất nhọn và sắc, chúng thường giương vuốt khi săn mồi. Mèo di chuyển rất nhanh và lẹ, vì thế nó được mệnh danh là “vận động viên điền kinh”. Mắt của mèo tròn như hòn bi ve, màu mắt phổ biến là vàng, xanh lá và cam. Mắt của mèo nhìn tốt nhất vào ban đêm và kém nhất vào ban ngày. Mũi của mèo rất nhạy, gấp 14 lần so với con người nên mèo có thể ngửi thấy những mùi chúng ta không cảm nhận được. Cùng với chân, đuôi giúp cho mèo giữ thăng bằng khi di chuyển. Ngoài ra, đuôi của chúng cũng được dùng để đuổi ruồi muỗi.

Mèo là động vật săn mồi, đối tượng mà nó hướng đến thường là những con vật nhỏ như chuột, rắn, cá, cóc nhái... Vũ khí lợi hại nhất giúp nó hạ bệ đối thủ chính là những móng vuốt sắc nhọn. Khi săn mồi, mèo thường đứng cách xa đối tượng tầm 5- 6 mét, sau đó nó nằm bẹp hạ cơ thể xuống, mắt nhìn chăm chăm đối tượng không rời, đồng thời bước tới con mồi một cách uyển chuyển. Khi đã ở khoảng cách chắc chắn, mèo tung ra miếng đòn cuối cùng bằng cách đẩy mạnh hai chân sau và phóng toàn bộ cơ thể về phía trước, dùng móng vuốt sắc nhọn ghì chặt lấy con mồi. Mèo được mệnh danh là một trong những loài động vật sạch sẽ nhất. Mèo luôn biết cách bảo vệ cơ thể tránh những nơi ẩm ướt. Khác với những loài thú khác, mèo tự làm sạch cơ thể mình bằng cách tiết nước bọt vào chân rồi bôi lên mặt. Ngủ chính là cách để chúng giữ năng lượng cho mình. Vì thế, mèo chỉ hoạt động nhiều vào lúc mặt trời lặn, thường vào buổi tối, chúng rất hiếu động và hay đùa nghich, bù lại, mèo chủ yếu ngủ vào sáng sớm, trưa và chiều. Mèo giao tiếp bằng cách phát ra những tiếng kêu “meo meo”, “mi- ao”, “gừ gừ” và ngôn ngữ cơ thể. Thức ăn ưa thích của mèo là cá, tuy nhiên, vì sống lâu với loài người, mèo ăn cơm và thức ăn sẵn nhiều hơn.

Mèo thường sống đơn độc, đến thời kì sinh sản mèo cái sẽ đi tìm mèo đực. Mèo con từ 1 tháng tuổi trở lên được mẹ dạy những động tác bắt mồi căn bản như chạy, nhảy, leo trèo, rình, vồ mồi. Mèo 4 tháng tuổi đã có thể bắt những con vật nhỏ như chuột, gián, thạch sùng. Mèo thường sống từ 14- 20 năm khi được nuôi trong nhà.

Mèo là loài động vật rất được con người yêu quý. Nhờ có những chú mèo, cuộc sống của chúng ta càng thêm phong phú và nhiều màu sắc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm