thực trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đang là một trong những vấn đề nhức nhối trong lĩnh vực an toàn giao thông trong những năm gần đây . Chính phủ , các cơ quan ban ngàn đã lỗi lực thực hiện triển khai các giải pháp nhằm phòng ngừa , ngăn chặn và giảm thiểu những vụ thương vong giao thông do rượu , bia gây nên . Theo em,người uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông có thể đối mặt với nguy cơ và hậu quả gì ?

2 câu trả lời

Thứ 1 là sẽ gây ra hậu quả về tài sản là xe máy hoạc ô tô nếu bị ngã ...và thứ 2 khi j bị sỉn thì ko lên lái xe vì có thể gây tai nạn cho người khác kể cả bản thân mình có thể dẫn tới tử vong ko những vậy sẽ khiến gia đình bạn lo lắng và những hậu quả mà bạn gây ra đều do người nhà trả lúc đó bạn lại khiến cho những người trong gia đình bạn thêm gánh nặng

1. Trước hết,  chúng ta uống rượu bia khi tham gia giao thông sẽ phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ

 - Không chấp hành luật giao thông

 - Gây ra tai nạn giao thông không đáng có.

 - Ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bạn và người khác.

 - Thiệt hại về người và của.

 2. 

- Mô hình “Thanh niên lên tiếng về uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông”. Tham gia mô hình có các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Các hội viên có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, cung cấp kiến thức về các hành vi an toàn giao thông.

-  Các cuộc thi tuyên truyền về tác hại của uống rượu bia khi tham gia giao thông.

-  Tổ chức các buổi tập huấn về an toàn giao thông cho nhân dân, để hiểu rõ về tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.