Thông điệp về xây dựng tình bạn đẹp Ai giúp mik vs ạ

2 câu trả lời

Để xây dựng tình bạn đẹp, chúng ta cần phải nhẫn nhịn lẫn nhau, không nên phân chia quá chi li, không hạn hẹp, ích kỉ, biết nghĩ đến cảm nhận của người khác, hiểu được tấm lòng của bạn, không nên xa lánh bạn của mình nhiều quá trong khi bạn ấy rất thích nói chuyện với bạn, không được bảo bạn của bạn là "PHIỀN", nên an ủi bạn khi bạn gặp vấn đề, không bạo lực, không nói chuyện khiêu khích người khác, tôn trọng lẫn nhau, thông cảm lẫn nhau, không nhìn bề ngoài mà đánh giá, giúp đỡ ngay khi bạn mình cần, không qua loa tình bạn này

Câu chuyện của mình về cô bạn từng thân

Mình và Ngọc đã quen nhau từ hồi lớp 3 năm tiểu học, hai tụi mình học chung lớp nhưng vì mình là 1 đứa tính tình thẳng, hoạt bát, vô cảm nên đã hay đi chơi với mấy bạn khác mà bỏ quên mất bạn ấy. Bạn ấy rất tôn trọng mình, hay đem đồ ăn vặt chia sẻ với mình, nhưng lúc đó còn là TIêu Học nên tâm tri cũng không quan tâm nhiều. Rồi đến lớp 5, thì tình bạn của chúng mình càng rạn nứt hơn, mình là người có lỗi với bạn ấy trước, sau đó r bạn ấy cũng chán mình r đi chơi với bạn khác. Lúc ấy, mình cũng không hiểu tình bạn là gì, chúng mình còn quá trẻ con, nên ko thể hiểu được. Và giờ đấy mình nợ bạn ấy một lời giải thích và xin lỗi. Đến bây giờ lên cấp 2, bạn ấy đã có người bạn thân mới, mình cũng bình thường mà lướt qua như người xa lạ, tính bạn ấy ít nói, hơn rụt rè nhưng những lúc cần thích thì bạo dạn lắm. Mình rất tích tính cách của bạn ấy. Có lẽ, hai tụi mình đã từng quen nhau nhưng nó không đúng thời điểm, giá như lúc đó, mình tôn trọng bạn ấy hơn, quan tâm bạn ấy hơn, thì có lẽ bây giờ mình với bạn ấy ngay ngày cũng đều ra về chung, nói chuyện chung, đi ăn chung. Là mình có lỗi vì đã không tôn trọng tình bạn này!!!! Mihf chia sẻ với bạn nên hay rút kinh nghiệm về TÌNH BẠN NHÉ!!!

Chúc bạn học giỏi, hãy vote5*+CTRLHN+Cảm ơn

Xây dựng tình bạn đẹp. Nói không với bạo lực học đường. Phải cư xử đúng mực. Cùng nhau chia sẻ, vượt qua khó khăn. Luôn chủ động làm bạn vs nhau để xây dựng một tình bạn đẹp ngày càng trong sáng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm