Theo em tin học có vai trò và vị trí như thế nào đối với đời sống xã hội? Em hãy cho biết những mặt trái của tin học trong đời sống xã hội?

2 câu trả lời

Bài làm:

 Sự phát triển của tin học cũng làm thay đổi nhận thức và cách tổ chức, vận hành các hoạt động xã hội;

• Thay đổi cuộc sống;

• Tin học và máy tính ngày nay cũng đang góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hầu hết các lĩnh vực khoa học công nghệ cũng như khoa học xã hội;

-

Mặt trái của tin học máy tính:

– Dùng máy vi tính nhiều giờ ảnh hưởng đến sức khỏe (bệnh về mắt, cơ xương)

– Nghiện game (các game mang tính bạo lực làm suy giảm nhân cách người chơi,..)

– Xem các trang web đồi trụy, phản động, lừa đảo (khiến người dùng có những hành động, suy nghĩ đồi trụy, phản động, lối sống buông thả gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới xã hội,…)

Theo e , tin học có vai trò và vị trí rất quan trọng trong xã hội . Tin học giúp chúng ta trong mọi mặt như biết cách sử dụng máy tính để tính toán , lập thời gian biểu , lưu trữ thông tin , gửi mail , giải trí ,... Con người ngay nay , đặc biệt là kế toán và nhân viên luôn giỏi ở việc lập trình máy tính và bấm thuần thạo các bàn phím trên máy tính . Nguyên do là họ được đào tạo và học sâu về bộ môn tin học . Nhà nước và viên chức cũng đã và phải học qua tin học để có thể bắt kịp thông tin chính trị và lập văn bản để hỗ trợ công việc nhà nước . 

Mặt khác , tin học còn giúp hình thành những hacker thế giới . Tin học luôn có phần bị lỗi trong thẻ chip và CPU . Các hacker cx thông qua tin học mà dễ dàng tìm ra các lỗi của máy tính để hack các thông tin . Trường hợp đã từng có kẻ giang lợi dụng bộ môn tin học này để lừa tiền trong tài khoản của những người sử dụng .Tin học có mặt tốt và mặt xấu , trong phần lỗi của tin học ( máy tính ) , các phần bị lỗi cũng có khả năng làm vô hiệu hóa thiết bị lẫn tài khoản thông tin người dùng đã lưu trong thẻ chip , thẻ nhớ ,...

Kiến thức mik ko tốt , chỉ bik đc nhiêu đấy thôi , mong bạn thông cảm . Chúc bạn học tốt !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm