Theo em, là học sinh, chúng ta cần phải làm gì để đảm bảo an toàn khi đi đường? bài tập làm thêm a. Cho tình huống “Tan học Hưng lái xe đạp thả 2 tay và lạng lách, đánh võng và đã vướng phải quang ghánh của bác bán rau đi giữa lòng đường.” Em hãy nêu sai phạm của những người tham gia giao thông trong tình huống trên? b. Tìm hiểu thêm 2 loại biển báo khi tham gia giao thông chúng ta thường gặp: biển chỉ dẫn và biển báo phụ. c. Vẽ các loại biển báo giao thông vào vở (mỗi loại ít nhất một biển)

2 câu trả lời

1. Phải đội mũ bảo hiểm có chất lượng đảm bảo đủ an toàn

2. Chấp hành đèn báo giao thông

3. Đi xe với vận tốc cho phép

4. Sử dụng đúng phần làn đường

5. Không làm việc riêng khi đang lái xe

6. Không đánh võng lạng lách không chở hàng cồng kềnh........

Để đảm bảo an toàn khi trên đường đi Chúng ta cần phải lưu ý những điều trên và những luật giao thông đặc biệt phải phải chấp hành nghiêm ngặt luật giao thông đường bộ.

bài tập thêm 

a, Sai phạm của:

Hưng: 

-Thả hai tay.

-Lạng lách, đánh võng.

Bác bán rau:

-Đi giữa lòng đường.

b,

Biển chỉ dẫn: Hình chữ nhật hoặc vuông, nền màu xanh lam, hình vẽ và chữ màu trắng. Giúp người tham gia biết những hướng cần đi hoặc những điều có ích giúp điều khiển phương tiện được an toàn.

Biển báo phụ: Hình chữ nhật, đặt kèm các biển báo chỉ dẫn, hiệu lệnh,...

 Biển này có tác dụng thêm cho người tham gia giao thông hiểu rõ hơn về các loại  biển báo chỉ dẫn, hiệu lệnh,...

c,

Bạn tự vẽ nhé, máy mik ko vẽ đc nha thông cảm 

bn học tốt nhé

1.Hành vi bạn A là ko đúng vì bạn đã thực hiện trái với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông khác

2. Em khuyên bạn ko nên tiếp tục thực hiện hành vi trên vì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của cả A và người khác, gây ra nhiều đau thương mất mát.

1.Bạn A làm vậy là trái với quy định của luật an toàn giao thông.Việc bạn A đánh vong, lạng lách khi đi đường có thể gây ra điều không may cho chính mình và những người khác.

2.Em khuyên bạn không nên đánh võng, lạng lách khi tham gia giao thông.Phải nghiêm chỉnh chấp hành về luật an toàn giao thông để điều rủi ro không xảy ra 

có hai cách trả lời nhé

Câu hỏi trong lớp Xem thêm