Thế nào là năng động sáng tạo

2 câu trả lời

Trước hết ta tìm hiểu thế nào là Sáng Tạo và thế nào là Năng Động .

Sáng tạo là quá trình dài của suy ngẫm và có kết quả mới lạ khác với suy ngẫm khác ở toàn phần , kết quả của sáng tạo có nhiều sáng kiến mới , độc đáo , bản tính của sáng tạo là sản phẩm của sáng tạo thường ít đụng , thường có ích cho người sản xuất ra nó. Sáng tạo chỉ xuất hiện trong những môi trường nhiều kiến thức , tức là biết kết hợp những gì mình học và tích lũy được vào làm 1 sản phẩm sáng tạo . Sáng tạo giúp cho con người thay đổi được cái bản lề cũ để hướng tới 1 mục đích tốt hơn , có thể gọi sáng tạo là 1 sự hoàn hảo khi không còn 1 sự sáng tạo nào khác được tạo ra nữa. Sáng tạo nhỏ thay đổi 1 cá nhân hay 1 tập thể , sản phẩm của sự sáng tạo luôn có ích cho người làm ra nó 1 trong nhiều mặt . Sáng tạo lớn có thể thay đổi toàn tập thể lớn , thay đổi mọi mặt , mọi phương diện .

Năng động là hăng hái ,là hoạt động mang tính liên tục ( ko hắn liên tục ) có thể nghỉ nhưng không ngưng trệ , không ngừng lâu dài bởi trở ngại nào đó , luôn hăng say ,luôn vận động = các bộ phận như não , như chân tay ,... Năng động giúp cho con người không bị lười biếng , luôn trong trạng thái vận động , luôn trong trạng thái sẵn sàng . Năng động phụ thuộc vào sức khỏe là nhiều , người càng trẻ càng cần phải có nó để tốt cho chính mình và cũng tốt cho nhiều người khác.

Vì vậy , học sinh đồng nghĩa vs giới trẻ ngày nay , trong xã hội hiện đại thì càng cần phải rèn luyện năng động , sáng tạo , bởi đó là những điều kiện tốt để con người có thể tạo dựng nên 1 tương lai tốt đẹp , nó giúp ta vượt qua mọi khó khăn và nó sẽ là hành trang bất cứ nơi đâu . Nó phụ thuộc vào giới trẻ , vì chúng ta là mầm non của xã hội .

Chúc bạn học giỏi!

: - Năng động là tích cực chủ động, giám nghĩ, giám làm, sáng tạo, là say mê nghiên cứu tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất, tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết mới. - Say mê tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, cuộc sống,...