" Thế là em quẹt tất cả que diêm còn lại trong bao . Em muốn níu bà em lại ! Diêm nối nhau chiếu sáng như giữa ban ngày . Chưa bao giờ em thấy bà em to lớn và đẹp lão như thế này . Bà cụ nắm lấy tay em rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét , đau buồn nào đe dọa họ nữa . Họ đã bay về chầu Thượng đế. (Trích Cô bé bán diêm, An- đéc-xen) Câu 4: Từ đoạn văn, em nhận thấy sự sẻ chia có ý nghĩa gì trong cuộc sống? giúp mik câu này với

2 câu trả lời

- Từ đoạn trích trên, tôi chợt nhận thấy tầm quan trọng to lớn của việc chia sẻ trong cuộc sống của chúng ta. Chia sẻ những vấn đề mình đang gặp phải để được người khác ý kiến, san sẻ bớt khó khăn, gánh nặng mà mình đang phải gách vác... Truyền thống của nhân dân ta bao đời nay chính là đức tính sẻ chia, đùm bọc cho những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, để họ được cảm thấy ấm áp, an ủi được phần nào những tầm hồn trống trải đang lạc lối giữa cuộc sống bộn bề. Giá như cô eb1 bán diêm được mọi người sẻ chia, quan tâm đến thì em đã không có một cái kết bi thương đến vậy. Quay lại đoạn trích trên, ta dễ dàng cảm nhận được cô bé bán diêm đang cầu xin bà hãy mang mình theo, để em có thể cảm nhận được tình yêu thương, cũng như muốn bà san sẻ bớt những khổ đau mà em đã phải chịu, bỏ lại tất cả để rồi hai bà cháu cùng nhau sống hạnh phúc - một mộng tưởng tut đẹp nhưng lại khiến con người ta xót xa đến nhường nào.

 $Câu 4:$ 

  Sau khi đọc xong đoạn văn trên em thấy ý nghĩa của sự sẻ chia trong cuộc sống sự chia sẻ phải bắt nguồn từ mong muốn đem lại hạnh phúc cho người khác, mong muốn đem lại hạnh phúc cho người khác, khơi dậy niềm tin và lòng can đảm đương đầu với nghịch cảnh để tạo nên sự khác biệt cho đời.

$#OMG$