Tại sao việc sử dụng than đá ngày càng ít đi

2 câu trả lời

Nhu cầu than mà mọi người sử dụng ngày càng nhiều, nhưng trong số đó than đá lại là nhuồn tài nguyên có hạn, nó chỉ chiếm 38% trên khắp khu vực của thế giới. Mọi người càng ngày càng khai thác than đá với số lượng lớn để làm nhu cầu thiết yếu cho riêng mình. Chính vì lí do đó mà nguồn tài nguyên này đang dần dần cạn kiệt

  • Lý do chính: Than đá là nguồn nhiên liệu sản xuất 38% lượng điện trên toàn thế giới. Nhu cầu sử dụng điện tăng đương nhiên kéo theo tiêu thụ than đá tăng. Trong bài viết "Giải thích thế nào về xu hướng than đá được sử dụng nhiều hơn trên thế giới ?" đăng trên trang mạng The Conversationnhà kinh tế Carine Sebi thuộc Đại học quản trị Grenoble, Pháp (GEM) cho biết 2/3 lượng than đá được dùng để sản xuất điện, phần còn lại phục vụ cho công nghiệp, chủ yếu là ngành luyện kim.
  • Chuyên gia Carine Sebi dẫn nguồn dữ liệu của cơ quan nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực năng lượng Enerdata cho biết trong giai đoạn 2010-2017, mức tiêu thụ than đá để sản xuất điện tăng tỉ lệ thuận với mức tiêu thụ điện nói chung, lần lượt là 2,8%/ năm và 3%/năm.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm