Tại sao ngày xưa, một người lấy việc chặt củi, đốt than trên rừng làm nghề sinh sống được coi là lương thiện. Ngày nay, nếu chặt củi đốt than thì bị dư luận phê phán, chỉ trích, cho rằng đó là phá rừng, thiếu ý thức bảo vệ môi trường??

2 câu trả lời

- Ngày xưa việc chặt củi, đốt than được xem là việc làm lương thiện. Khi ấy, cây trên rừng không thuộc về ai, việc khai thác không liên quan đến ai, công cụ khai thác giản đơn, số lượng không đáng kể, đủ sống hàng ngày. Việc làm này góp phần nuôi sống bản thân, đồng thời đem lại nguồn chất đốt phục vụ cho xã hội.

- Tuy nhiên ngày nay thì việc làm đó được coi là hành động tàn phá rừng, gây ô nhiễm môi trường và thiếu ý thức. Vì rừng là tài sản quốc gia, có lợi cho con người về mặt kinh tế và điều hòa môi trường. Khi con người khai thác bừa bãi, không hợp lý, không có kế hoạch, hủy hoại rừng gây hậu quả mất cân bằng hệ sinh thái và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác, không tốt cho con người và xã hội. Vì vậy, họ là người vi phạm đạo đức và pháp luật, bị dư luận phê phán. 

-Vì :

+ Ngày xưa đối với những người chăm chỉ thì dù là việc j có thể giúp đỡ cho gia đình và xã hội là lương thiện . Hơn nữa khi xưa nếu chỉ chắt cây hợp lí chỉ đủ dùng để nhóm lủa cho gia đình hay kiếm sống đơn giản thôi thì cx đc gọi là người tốt òi . Thiên nhiên cho j biết khai thác hợp lí và sống tốt là đc

+ Đôi vs ngày nay khi thế giới lâm vào ô nhiễm môi trường nặng nề ko chỉ là do chặt củi ,dốt than mak còn do nhìu nguyên nhân khác gây haijhown . Nên hạn chế chặt cây xanh và đốt than tránh cháy rừng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm