Tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội, bên ngôi nhà sàn của Bác Hồ có một cây vú sữa do đồng bào miền Nam gửi tặng Bác (qua những chiến sĩ tập kết ra Bắc sau Hiệp định Giơ-ne-vơ). Em có suy nghĩ gì về tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác Hồ nói riêng và nhân dân miền Bắc nói chung?

2 câu trả lời

Bài làm:

           Sau năm 1954, đất nước Việt Nam bị chia cắt thành hai miền. Với tinh thần chiến đấu và hi sinh quên mình, miền Bắc luôn đóng vai trò là hậu phương lớn cho miền Nam còn miền Nam là tiền tuyến có nhiệm vụ bảo vệ miền Bắc, trực tiếp kháng chiến chống đế quốc Mĩ xâm lược. Thông qua hình ảnh cây vú sữa do đồng bào miền Nam gửi tặng Bác Hồ , một hành động nhỏ đó thôi cũng cho thấy tình cảm gắn bó như máu thịt của đồng bào miền Nam đối với Bác Hồ nói riêng và nhân dân miền Bắc nói chung. Tinh thần đại đoàn kết ấy đã làm nên sức mạnh vô biên đánh bại mọi kẻ thù xâm lược nước Việt Nam ta.

#Chúc bạn họk tốt!²

Sau những ngày bị chia cắt , Bác như là hậu phương vững chắc để Miền Nam đánh giacự , còn miền Nam có nhiẹm vụ bảo vệ đất nước . Bác đã không ngại hi sinh thân mình để bảo vệ đất nước . Khi Bác mất , lòng Bác còn thao thức Bác không yên tâm mà đi được vì Miền Nam đang cố gắng chống chọi bảo vệ tổ quốc . Thông qua cây vú sữa cững đủ biết tình cảm người dân miền Nam dành cho Bác thế nào rồi . Một hành động nhỏ cũng đủ biết người dân Miền Nam rất thương Bác

Xin hay nhất ạ

@Thaisannguyentran

Câu hỏi trong lớp Xem thêm