Tả về con bn thân lớp em

2 câu trả lời

Đáp án:

Trong tất cả các bạn như [tên,tên,.....] thì em thích nhất là bạn [tên]. Trong suốt thời gian học tập, có lẽ [tên] là người bạn thân nhất của em, bạn ấy đã học với em từ những năm tiểu học tới bây giờ.

Năm nay vừa tròn mười tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, bạn đi một tí là xong ngay. Khuôn mặt tròn, sống mũi không cao rất hợp với khuôn mặt của bạn. Nước da trắng hồng, vầng trán cao lộ rõ bạn là người thông minh. Đôi mắt của bạn sáng long lanh. Hàng ngày đến lớp [tên] thường mặc áo sơ mi trắng, quần xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn đeo trên cổ áo trắng, trông bạn rất xinh.

[tên] luôn vui vẻ, hòa nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học trong lớp. Bạn ấy rất chăm học, ở trường cũng như ở nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, bạn luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Vì thế trong lớp, Hà hay giơ tay phát biểu ý kiến. [ tên] được phân công làm lớp trưởng. Bạn tỏ ra rất gương mẫu, đi đầu về mọi mặt, để làm gương cho các bạn trong lớp noi theo. Mỗi buổi 15 phút truy bài đầu giờ, bạn luôn kiểm tra các bạn đầy đủ, có bài khó bạn ân cần giảng bài cho bạn. [tên] muốn rằng trong lớp ai cũng học giỏi cả, tuy học giỏi bạn cũng ko một lần kiêu ngạo. [tên] không những là người trò giỏi, mà còn là người con ngoan, vì ở nhà bạn thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà, giặt quần áo.

Em rất yêu quý [tên]. Em mong rằng tình bạn giữa chúng em sẽ luôn bền bỉ, em sẽ luôn giữ tình bạn đẹp đẽ này.

Giải thích các bước giải:

Luôn trọn nhũng điều hay điều về người bạn tả cho bài văn thêm hay hơn, đặc sắc hơn. Bài văn luôn có 3 phần: Mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài dùng 2 cách: trực tiếp và gián tiếp. Kết bài cũng dùng 2 cách: không mở rộng, mở rộng.

Chúc bạn học tốt!

#nguyenlucy2659.

Bài đây bạn ạ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
11 giờ trước