Tả về chú mèo máy Doraemon Chép → báo cáo Bài có sẵn hoặc làm từ trước → Chấp nhận :) Tả dài dài vô nha ^^ Đây là bài kiểm tra của mình Sau Tết phải nộp rồi :>

2 câu trả lời

`@Thủy#Hoidap247`

Tả Doraemon:

Em đã đọc rất nhiều các loại truyện như: tiểu thuyết, kinh dị, truyện cười, truyện tranh,... và em cũng biết nhiều các nhân vậy trong mỗi truyện. Nhưng nhân vật mang lại cho em nhiều ấn tượng nhất chính là chú mèo máy Doraemon đến từ thế kỉ XXII ( 22 ).

    Đây là một chú mèo máy tròn ủng như một quả dưa kì lạ có màu xanh biển. Cái đầu tròn đứng trên tấm thân béo ú. Trên cổ là sợi dây đỏ duyên dáng được gắn lên một quả chuông nhỏ mà có vẻ khi lắc lên sẽ rất vui tai. Đôi tay đặc biệt khi oẳn tù tì chỉ ra được cái kéo với cái lá. Nhưng đặc biệt nhất là cái bụng trắng muốt được đính một cái túi chỉ nhỏ bằng bàn tay nhưng chứa đựng bao điều thần kì trong nó, rất nhiều bảo bối giúp ích cho những người bạn của chú nhưng cũng gây ra những tai nạn không ngờ. Những bảo bối đó cũng là niềm mơ ước của bọn em.   

    Món ăn yêu thích của chú là bánh rán và thứ chú ta sợ nhất là chuột, đặc biêt là chuột nhắt. Vì ngày xưa chú cũng từng có đôi tai như những con mèo khác nhưng một ngày nọ, khi chú đang ngủ, một con chuột đã gặm mất đôi tai của chú. Từ đó chú trở thành một con mèo trọc không tai. Ban đầu chú ta có màu vàng, nhưng sau khi mất đi đôi tai của mình, màu của chú đã đổi thành màu xanh mang nhiều ý nghĩa. Và đó cũng là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất cuộc đời chú.

    Doraemon là bạn của mọi trẻ em. Ai cũng mong muốn có được người bạn như vậy.

Chúc bạn học tốt !!! ^^

rong số những truyện tranh đã đọc, nhân vật Doraemon khiến em ấn tượng khó quên nhất. Đó là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng, chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Doraemon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Mặc dù chính xác thì chú là mèo máy nhưng chú ta lại sợ chuột lắm, đặc biệt là chuột nhắt. Mỗi khi thấy chuột thì Doraemon có thể chạy nhanh tới 129,3 km/h... Nhưng chú mèo máy Doraemon lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn nên càng dễ thương. Em ước mình cũng được làm bạn của Doraemon.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm