Tả con trâu ở làng quê Việt Nam (ko chép mạng )

2 câu trả lời

       Nghỉ hè năm nay em được bố mẹ cho về quê thăm ông bà ngoại. Ở quê có rất nhiều điều thú vị, đặc biệt em được tận mắt gặp chú trâu - người bạn thân thiết của người nông dân Việt Nam mà từ trước đến nay em mới chỉ được ngắm nhìn qua sách vở.

Chú trâu ở bên ngoài lớn hơn rất nhiều so với những suy nghĩ của em. Thân hình chú to vạm vỡ với nước da đen. Cái đầu chú cũng rất to, lúc nào cũng lúc lắc. Hai cái tai to như hai chiếc lá bàng trông thật tuyệt. Cùng với đó, bốn cái chân của chú to như cái cột nhà và có lẽ vì thế nên những bước đi của chú thật chắc chắn.Đặc biệt, em rất thích ngắm nhìn hình ảnh những chú trâu trên cánh đồng xanh mát. Từng đàn trâu cứ thể thung thăng gặm những búi cỏ non. Vừa gặm cỏ, chúng vừa ngước đôi mắt của mình lên nền trời xanh thẳm. 

        Kì nghỉ hè được về quê là điều tuyệt vời nhất với em, để rồi, em biết thêm thật nhiều điều thú vị và thêm yêu những chú trâu của làng quê Việt.

Ko coppy

Xin CTLHN 

mình gửi bạn nè!!!

bài làm

Từ rất lâu, con trâu trở thành hình ảnh quen thuộc của mọi làng quê Việt Nam. Chỉ cần nhìn ra cánh đồng lúa xanh rì là có thể bắt gặp hình ảnh một chú trâu khỏe khoắn đang ăn cỏ. Trong một lần ra đồng chăn trâu cùng lũ trẻ cùng làng, em đã có dịp quan sát chú trâu thật kĩ.

Đó là một chú trâu có bộ da dày đen bóng trông rất lực lưỡng và hung tợn. Nổi bật trên cái đầu hay lúc lắc là đôi sừng dài, cong vút màu xám tro. ông em nói chú trâu như thế, là những chú trâu khỏe khoắn cày rất giỏi. Hai cái tai chỉ chỉ bé bằng chiếc lá cam, nhưng lại bè bè như cánh quạt hay phe phẩy đuổi ruồi muỗi vo ve. Trâu là loài nhai lại nên lúc nào cũng thấy chú ta đang nhai nhồm nhoàm. Loài trâu sinh ra đã không có hàm trên nên khi muốn gặm cỏ, chú hay thè lưỡi ra liếm tạo ra tiếng bục bục. Nghe cô giáo kể đó là do sự tích " trí khôn của ta đây" khi cười trâu bị ngã nên đập hàm trên vào đá nên bị gãy hết từ đó, không bao giờ mọc lại nữa. Hai lỗ mũi của trâu to hay thở phì phò nghe rất nặng nhọc. Bốn chân của trâu to khỏe như như bốn cái cột nhà nâng đỡ cơ thể to của chú. Cái đuôi của chú thon dài có mọc ít lông mỏng phía cuối hay phe phẩy đung đưa để đuổi ruồi.

Nhìn nó rất hung dữ nên em không dám động vào, mấy bạn nam chơi cùng hay lấy sợi cỏ lau chọc vào người chú, khiến chú dữ dằn quay lại khịt khịt mũi trông rất đáng sợ.tuy đang chăm chú gặm cỏ non nhưng chốc chốc chú lại ngoe nguẩy cái đầu như có ai đến gần. Mỗi ngày, chú đều giúp ích cho nhà em rất nhiều, từ kéo xe, kéo cày rồi chở thóc, lúa, đất cát. chiều chiều không đi học, em thường cưỡi trâu ra đồng, cuộn chiếc lá lại thổi ra tiếng sáo nghe thật lảnh lót.

Vào mùa gặt vất vả, bố mẹ em thương nó nên cho nó ăn rất nhiều. Em rất yêu quý nó, mong muốn nó có thể gắn bó gần gũi với gia đình em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm