ta cô giao ma em da tung hoc

2 câu trả lời

Người mà em ấn tượng nhất chính là cô giáo dạy em hồi lớp 1.

Cô chính là người động viên em từng bước để có ngày hôm nay , dù đã xa cô nhưng em vẫn còn nhớ từng chi tiết về cô . Cô có mái tóc dài óng mượt , luôn tỏa hương thơm mỗi lúc cô bước qua bàn em ngồi. Đôi má cô ửng hồng, đôi mắt hiền từ đều khiến chúng em luôn hạnh phúc mỗi khi thấy cô. Nụ cười của là điều khiến em yêu nhất ở cô, lúc nào cũng thế cô luôn dùng nụ cười của mình để âu yếm chúng em mỗi khi chúng em có chuyện buồn .

Dù ở nơi đâu em cũng mong cô luôn hạnh phúc và mãi là niềm tự hào của chúng em

   * Dàn ý:

MB:

+ Giới thiệu về trường lớp, thầy cô

+ Giới thiệu về cô giáo mình định tả

TB:

+ Miêu tả hình dáng:

- Hình dáng (cao, thấp, gầy,....)

- Mái tóc

- Đôi mắt

- Miệng

- Dáng người

+ Miêu tả tính tình

- Tính cách 

- Phẩm chất

+ Miêu tả một vài khoảng khắc:

- Lúc cô giảng bài

- Lúc cô chơi cùng học sinh

- Lúc cô ngồi chấm bài kiểm tra

- Lúc cô hát, múa,....

+ Miêu tả kỉ niệm của mình đối với cô

- Kỉ niệm vui

- Kỉ niệm buồn

+ Miêu tả tình cảm của mình đối với cô và cô đối với mình

KB:

+ Sự quý trọng giữa cô và trò

+ Tình cảm tha thiết giữa cô trò đối với nhau

   * Bài tham khảo:

  Ngày đầu tiên em bước vào trường, mẹ dìu dắt em bước qua những hàng cây xanh mát. Từ tay mẹ chuyển sang tay cô, người sẽ đồng hành với em suốt những chặng đường dài. Lớp 1, nơi học sinh lần đầu học những kiến thức sâu rộng. Cô Dung - người đã dạy em từng nét chữ, từng bài học đáng quý vào năm lớp 1.

  Những ngày đầu còn xa lạ, thẹn thùng, vẫn chưa quen với trường lớp mà giờ đây đã khôn ngoan, biết vâng lời. Một phần cũng chính là nhờ cô Dung dạy dỗ.

  Trong buối đầu đến lớp, cô dắt em nhè nhẹ bước vào lớp học rồi giới thiệu. Khuôn mặt em đỏ bừng lên vì xấu hổ khi quá nhiều bạn chú ý đến mình. [....viết tiếp nhé, miêu tả cô như trong dàn ý..]

  Chặng đường nếu không có cô, em cũng sẽ chẳng được như bây giờ. Cuộc đời này thiếu cô, không được học với cô thì trong tim em sẽ mất một mảng tình thương giữa cô và trò. Cô đối với em rất quan trọng, quan trọng hơn cả vàng bạc, những đồng tiền. Người học trò này không thể quên được những kỉ niệm mà cô và em đã cùng nhau trải qua. [.....viết tiếp...]

   Giờ đây, tuy đã lớn rồi. Nhưng công lao của cô vẫn khắc sâu trong trái tim em. Người cô "độc nhất vô nhị" mà em từng có được. Cảm ơn cô vì tất cả, những ngày cứ dần trôi qua như chiếc lá cứ trôi theo dòng nước nhưng công ơn của của cô vẫn giữ mãi trong lòng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm