Tả cảnh sông nước (tối đa 2 trang, đừng chép mạng với ạ!)

2 câu trả lời

Sông xanh nước chảy hiền hòa

Bình yên cuộc sống quê nhà thân thương

Hàng dừa tỏa bóng che nghiêng

Quê hương ta đó dịu hiền mái tranh

hình như con người khi đã đi xa đều nghĩ đến quê mình , con người quê tôi cũng vậy , tính tình cởi mở, yêu từng cảnh vật của quê hương .Từ những cánh đồng mùa thu vàng óng nhưng cây lúa trưởng thành, đến bờ đê xanh mướt cỏ kia, bao nhiêu bạn bè, bao nhiêu người thân. Còn trong tôi con sông quê hương vẫn là nơi để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.

sông hồng là một con sông dài và rộng , nghe mẹ tôi bảo sông Hồng chảy qua đa phần các tỉnh thành miền Bắc nên những tỉnh thành ấy được gọi chung là vùng Đồng bằng châu thổ sông Hồng.con sông có nguồn gốc từ đau thì tôi cũng không rõ chỉ biết khúc sông chảy qua khu nhà tôi ở dài phải vài chục km , còn về chiêu rộng thì dễ dàng cho một chuyến đò qua sông.

còn về tên của con sông này , cô giáo tôi bảo do nguồn nước sông quanh năm đều có màu hồng ddaof bắt mắt vì chứa nhiều phù sa màu mỡ tốt cho cây . hia bên bờ sông là hàng liễu xanh thẵm ngả mình xuống sông như đang chau chuốt cho vẻ ngoài kiêu sa diễm lệ . đối với con nghười quê tôi , giauawx mùa hè nóng nực mà được ngồi dưới cái ô lớn , thưởng thức hương vị chè đặc sản mà khoan khoái cảm nhận những cơn gió mát thì quả là tuyệt.

nước sông hồng không trong như những con sông khác do chứa nhiều phù sa và phục vụ cho ngành du lịch nên mỗi ngày trên sông đều có rất nhiều tàu thuyền đi lại .những chuyến đò thuận dòng theo con sông hay những con tàu đều là những vật thường được nhìn thấy trên sông . vì vậy sông hồng còn là một con đường vận chuyển hàng hóa nhanh và thuận tiện cho ngành du lịch.

vào xuân , nước sông dâng lên đầy ắp , màu nước vào mùa này cungx đậm hơn hẳn so với các mùa khác. hạ về , mặt soonng lại yên biinhf trôi theo những hương hoa cỏ vào tận trong làng. thu thăm, cảnh sắc hai bên sông thơ mộng mà đằm thắm , hàng liễu thả rỏi những chiếc thuyền nhỏ xinh xuống mặt nước .đông đến , mặt sông phủ một tầng hơi mỏng, nước sông vào mùa này lạnh và buốt.

sông hồng có giá trị rất lớn về mặt kinh tế. sông có nhiều phù sa , màu mỡ giúp tạo điều kiện tốt cho cây trồng luôn xanh tốt tạo điều kiện cho việc xuát khẩu . như vậy là chưa đủ , sông hồng còn là đường vận chuyển hàng hóa cung cấp cho ta mottj lượng thủy hải sản lớn.

tôi yêu con sông quê tôi bởi những lợi ích mà nó mang lại. em sẽ cố gắng để giữ cho con sông luông sạch và ko bị ô nhiễm.

hok tốt!

Dàn ý:

MB:

+ GT về cảnh sẽ tả

+ Miêu tả chung về cảnh sông nước

+ Đưa cảm xúc vào bài

VD: Đã bao lần tôi đc ngắm con sông, sông Hồng, sông Đáy,.. nhưng sông Cửu Long quê tôi vẫn là đẹp nhất [...]

TB:

+ MT chi tiết cảnh ấy = những biện pháp nghệ thuật như so sánh, nhân hóa

+ Trông thấy ntn: Nc chảy rì rào, man mát

+ MT hđ

VD: tả từ sáng -> chiều hoặc từ xa -> đến gần,...

+ 2 bên sông có gì

+ Chảy từ đâu

+ Hoa lá, cây cỏ ntn

KB:

+ Ấn tg của mk đối với sông nc quê hương

+ cảm xúc, niềm vui đối với cảnh

"chị thì cx ko rãnh để MT hết bài cho e đc vì cj cx bận học, cj chỉ tranh thủ trl vài câu hỏi thôi. E cố gắng làm quen với viết văn này nhé, chứ lên lớp lớn ko hiểu đâu!"

chị làm mẫu 1 vài đoạn ha (tham khảo thôi đừng chép hết vào ấy nhá!

Mẫu:

Sông nc VN đẹp biết bao, ôi! con sông quê tôi mới đẹp làm sao. Nhìn nó như 1 người bạn gắn liền với tuổi thơ của tôi vậy. Biết bao nhiêu con sông ngoài kia còn đẹp hơn, dài hơn,... nhưng tôi vẫn yêu dòng sông này vì nó đã gắn với tôi biết bao nhiêu là kỉ niệm

Mới sáng sớm, tôi đã nghe những tiếng rì rào của sông. Chắc là cố ý gọi tôi dậy chơi cùng nó ấy mà!. Nghịch nước bên ven sông, thêm tí gió thổi thì tuyệt vời. Mấy đứa bạn cùng tôi thả diều bên sông, nhìn cứ như 1 giấc mơ vậy! [....em có thể viết tiếp nha!....]

Đừng có chà đạp lên quê hương tôi, vì nó là người bạn tri kỉ mà ai cx hằng mơ ước. Tuy quê tôi ko đc đẹp như bao chỗ khác nhưng vẫn là đẹp nhất trong đời tôi.

học tốt nha em!! <3

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước