Tả cảnh đẹp mà em được đến tham gia. (Tối đa 2 trang giấy nha, mong các bạn giúp ạ, mấy bạn đừng chép mạng nha)

2 câu trả lời

“Quê hương .... nước ven sông.”

Quê hương luôn chiếm một vị trí trong lòng mỗi chúng ta. Nó gắn liền với tuổi thơ, với những kỉ niệm. Quê hương trong mỗi người đều là những ấn tượng khác nhau. Xa quê có người sẽ nhớ về ngôi nhà thân thương thấp thoáng sau lũy tre làng, có người lại nhớ dòng sông quê hiền hòa với những buổi chèo thuyền chơi đùa trên sông,có người sẽ nhớ về bờ đê lộng gió với những đàn bò thung thăng gặm cỏ, những buổi chiều thả diều trên đê, hay cánh đồng lúa xanh tươi trải dài tít tắp.

Mặt trời mới vừa ló rạng sau lũy tre xanh. Không khí mát mẻ trong lành. Làn sương sớm mỏng manh còn bao phủ khắp nơi. Khói bếp nhà ai bay lên, quyện vào làn sương sớm mờ mờ, ảo ảo. Cánh đồng lúa vẫn ẩn hiện trong tấm màn trắng mỏng.

Mặt trời lên cao dần, chiếu những tia nắng ấm áp lên xóm nhỏ. Bầu trời trong xanh với những đám mây trắng xốp đang bồng bềnh dạo chơi. Cánh đồng lúa xanh dần hiện rõ hơn với một vẻ đẹp lay động lòng người. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa như một tấm thảm khổng lồ xanh mướt trải dài tới tận chân trời. Những cơn gió nhẹ thổi qua, từng đợt, từng đợt sóng lúa nhấp nhô, tinh nghịch nô đùa, xô đẩy nhau chạy vào bờ. Trên cánh đồng, những chú cò trắng muốt đang bay lượn, thi thoảng lại sà xuống đùa nghịch cùng sóng lúa.

Cánh đồng lúa xanh vừa cứng cáp, những chiếc lá xanh non mơn mởn, tràn đầy sức sống, hiên ngang ngẩng đầu lên nhìn trời xanh. Trên những chiếc lá ấy, những giọt sương sớm còn sót lại trong suốt được ánh nắng hồng buổi sớm chiếu rọi, trông xa như những viên pha lê rực rỡ, làm bừng lên vẻ đẹp của cánh đồng lúa xanh vào sáng sớm.

Mặt trời đã lên tới đầu ngọn tre. Dòng sông quê hiền hòa uốn quanh, vài chú cá nhỏ bơi lội xung quanh. Trên con đường làng que thuộc đã tấp nập người qua lại. Các bà, các mẹ gánh hàng đi chợ sớm, lũ trẻ con tung tăng cắp sách tới trường. Các bác nông dân cũng vác cuốc ra đồng. Trên cành cây, những chú chim đang nhảy nhót bắt sâu, hót líu lo hòa thành một bản nhạc ca ngợi vẻ đẹp của quê hương. Trong không khí mát mẻ thoang thoảng hương thơm của lúa làm mọi người cảm thấy dễ chịu. Trên cánh đồng quê đã thấp thoáng nón trắng nhấp nhô của các bác nông dân ra làm đồng sớm. Tiếng nói chuyện rôm rả, thỉnh thoảng vang lên tiếng cười ngân vang làm cho khung cảnh cánh đồng lúa xanh vào sáng sớm thêm nhộn nhịp, đông vui.

Những cây lúa xanh non mơn mởn, tràn đầy sức sống trong ánh nắng ban mai, hứa hẹn về một vụ mùa bội thu cho người dân lao động. Vừa là thành quả, là nguồn kinh tế chính cho những con người sống nơi thôn quê, cánh đồng lúa còn tô điểm thêm vẻ đẹp cho quê hương xứ sở, vẻ đẹp mà không bất kỳ nơi ồn ào phố thị nào có được.

Ngắm cánh đồng lúa xanh mỗi sớm mai, em như được tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới. Và mỗi ngày, càng thêm yêu cánh đồng lúa thân thuộc, yêu cảm giác thanh khiết của cánh đồng lúc bình minh, như yêu người chị gái đang tuổi trăng tròn, thật đẹp, thật tươi.

Cảnh đẹp mà em đã từng đi tham gia với gia đình em đó chính là cảnh đẹp bờ biển mênh mông sóng nước là vào một ngày nghĩ đẹp trời

Khi xe khách đã đến nơi em bước xuống nhẹ nhàng và Nhìn cảnh biển cô ấy với những con hải âu bay đến với những làn sóng vô tới Bố mẹ đã lựa cho em một khung cảnh và nơi nghỉ mát tuyệt vời khi đó chính là gần bãi biển cấm vùng lên và trải nệm ra và đặt em Em xuống đấy em vội vàng và bố em ra biển để tắm chung nước rất mát mỗi khi em xuống dưới nước thì những con sóng trào lên khiến em cũng chào lên giống nó chó và một ngày nghỉ đẹp trời bố đã dạy em tập bơi và em bé tập bơi được lúc đấy mẹ kêu em và bố em vào ăn ăn chưa ba món ăn trưa của gia đình em là thịt nướng và và xúc xích chiên và trứng chiên vân vân và vân vân

Khi ăn no xong thì gia đình em đi về khách sạn Bố em đã đặt nơi có khu ngắm ra biển đẹp nhất khi vào em hàng ở sẽ ra biển và em luôn xin mẹ là cho em được ra biển để tắm một lần nhưng mẹ nói với em rằng là tấm chưa đủ hay sao mà còn tắm nữa khi gia đình em ngủ chưa xong thì em vội bật dậy và kêu bố và mẹ và em gái em xuống tắm đi biển tắm xong bố đã mua cho em một cái kiếm thợ lặn và em lặn ở dưới có rất nhiều san hô và những con cá nhí nhí san hô có những màu đẹp Em thích nhất là cây san hô có màu tím lệ qua với màu vàng Thế là bố em đã bớt cho em nhưng nhưng nó cứng lắm Thế nên bố em đành từ bỏ khi bay sao em lại lên khách sạn và nằm ở tivi lên nhưng em rất buồn An Viên ngày mai em phải về và không còn được tắm biển nữa thế nên gia đình em đã đi họp chợ xung quanh đó để mua một thứ làm kỷ niệm về bố em thì mua một mắt kính B còn Mẹ em thì mua một cái ví em gái em hay tặng một món đồ chơi nhỏ nhỏ đó chính là cái móc khóa hình con Doraemon còn em thì em chọn con sao biển vì nó nằm ở dưới biển thế nên em có thể nhớ nhung và cảnh tượng của nó Sau một hồi đi họp chợ vợ thì gia đình em quay lại khách sạn và ngủ một lớp nhưng em không ngủ được ốc nữa giờ em ra ban công em ngắm vẻ đẹp của biển màu tối xuống uống biển có một màu u xanh đậm thoáng trên biển in có hình mặt trăng soi xuống thế nên em đã đi ra dạo mà không xin phép bố mẹ thật Kỳ Diệu khi em bước lên nước biển Bỗng có một màu xanh lấp lánh như là Kim Tuyến nổi lên vào em chạy lên khách sạn và chụp nó có thật là một cảnh tượng đẹp

Đã tới buổi sáng gia đình em phải về em sẽ luôn nhớ những cảnh đẹp này và không bao giờ quên đó những làn sóng im lặng những con hải âu đang nói chuyện với nhau cảnh mặt trời đang nhô lên qua thật là một cảnh tượng đẹp Em sẽ nhớ mãi

Câu hỏi trong lớp Xem thêm