Tả cảnh đẹp mà em được đến tham gia

2 câu trả lời

Bạn tham khảo bài văn tả cảnh đẹp Đà Lạt nhé:

Mùa hè năm ngoái em được ba dẫn đi chơi nhà cô ruột ở thành phố Đà Lạt, mảnh đất Tây Nguyên lãng mạn, nên thơ. Em thực sự bị hút bởi cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ, trong lành của xứ sở thần tiên này. Em đã có những ngày khám phá từng địa danh, di tích của Đà Lạt. Tuy chưa được đi hết nhưng em rất ấn tượng với mảnh đất này.

Đà Lạt là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng, người ta thường gọi đây là thành phố cao nguyên vì nó được bao bọc xung quanh toàn núi là núi, trùng trùng điệp điệp. Đà Lạt gắn với những đồi thông bạt ngàn, những con đường chênh vênh và rất nhiều điểm đến thú vị.

Cô dẫn em đi Thung lũng tình yêu, Hồ Than Thở, Dinh Bảo Đại, Thiền Viện Trúc lâm, trường Cao đẳng Đà Lạt, Lang Biang huyền thoại…Mỗi một nơi đều để lại trong em những dấu ấn riêng. Tuy nhiên em vẫn thích nhất là được đến Thiền Viện Trúc Lâm, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 5km, đường đi chênh vênh. Người ta có thể đi cáp treo đến Thiền Viện, nhưng cô em chở em đi bằng xe máy. Từ xa xa Thiền viện Trúc Lâm tựa như một tiên cảnh mọc lên giữa trần gian, mờ mờ ảo ảo hiện lên giữa trùng điệp núi rừng. Thiền viện Trúc lâm chính là một địa danh nổi tiếng, là ngôi chùa lớn của Đà Lạt, hằng năm đón rất nhiều du khách.

Bước vào cổng của thiền viện, mọi người rất thành kính, trang nghiêm, vì đây là cửa Phật, chốn linh thiêng. Mọi người nô nức như đi trẩy hội đầu năm.

Trong chính điện thờ Phật Thích Ca cầm cành hoa sen, hai bên là Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Bởi vậy, du khách, phật tử đến đây để dâng hương, cầu xin an bình, may mắn.

Bên trong khuôn viên của Thiền viện Trúc lâm có rất nhiều ngôi chùa nhỏ, có chỗ cho các tăng ni phật tử từ thập phương về đây cùng niệm phật. Mọi người đi lại, nói chuyện nhỏ nhẹ ở bên trong điện thờ, khấn bái, thắp hương để cầu may.

Đặc biệt ở thiền viện Trúc Lâm có rất nhiều loại hoa khoe sắc quanh năm, hoa cẩm tú cầu nở rộ, bông to tròn chen chúc bên những khóm hoa hồng, hoa cúc…Mỗi loại hoa đều mang một vẻ đẹp riêng khiến cho người tham quan ngỡ ngàng.

Đến thiền viện Trúc Lâm, nhiều người sẽ đi tha hồ ngắm cảnh hồ Tuyền Lâm được bao quanh là những hàng cây dương liễu rủ màu xanh. Ở trong hồ có chứa rất nhiều cá, mọi người chen chúc nhau chụp ảnh.

Đứng từ thiền viện em nhìn ra xa, thấy thành phố Đà Lạt mờ mờ ảo ảo, tràn ngập trong màn sương thật đẹp.

Khi rời chân khỏi thiền viện Trúc Lâm, em thấy có chút gì đó luyến tiếc với mảnh đất Phật này. Em hi vọng rằng sẽ sớm quay trở lại đây vào ngày gần nhất.

Dàn bài

Mở bài

Giới thiệu cảnh đẹp  mà em đã được tham gia đến

Thân bài

Em đã gặp cảnh đẹp  đó ở đâu,cảnh đó là gì?

Nhìn từ xa khung cảnh của nó như thế nào?

Càng nhìn gần ,khung cảnh ra sao?

Miêu tả chi tiết cảnh đẹp ấy

Cảnh đẹp đó gồm có những gì ?

Bao gồm những nét đẹp như thế nào?

........

Kết bài : cảm giác của em khi nhìn thấy cảnh đẹp đó

Bài làm

Trong dịp hè vừa qua ,em đã có dịp trở về quê hương thăm lại nơi bạn bè cũng như người thân.Và cũng qua dịp này ,em đã được đi và chứng kiến nhiều cảnh đẹp ở quê mình và nổi bật trong số đó chính là bãi biển Hoành Sơn

Đó là một bãi biển tuyện đẹp nằm ở nơi cuối cùng của tỉnh Hà Tỉnh và là nơi tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình.Bãi biển Hoành Sơn được dãy núi bao bọc che chở nên kín đáo và lặng gió.nước biển trong, xanh ngắt một màu . Khi ở nơi đây,trong lòng của em lại dậy lên một loại cảm giác đầy sức sống và tươi mới.Ở nơi đây thừa hưởng cả và phong cảnh của núi rừng và biển. Làm cho người đọc cảm thấy như đang được hòa mình với thiên nhiên và trở về một nơi đặc biệt. Nhìn từ bãi biển,ở phía xa xa ta có thể nhìn thấy một dãy núi dài dằng dặc kéo tận ra biển Đông - Đó chính là dãy núi Hoành Sơn.

Khi nhìn bãi biển vào buổi sáng,ta sẽ thấp thoáng bóng dáng của những người ngư dân ra đánh bắt cá.Đồng thời là cả những tia nắng ban mai lấp loáng trên mặt biển.bởi vì bãi biển này còn khá là nhỏ nên hoàn toàn không có các khu du lịch được xây dựng ở đây tạo nên cho em cảm giác hùng vĩ mà lại hoang sơ cũng như ấn tượng hơn về những vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của nó mà không chịu tác độngnvủa con người .Làm cho em cảm thấy nhue được hòa mình cùng với thiên nhiên.Đến xế chiều,khung cảnh trở nên yêu ắng và bình dị đến lạ kì.Không còn những tiếng cười nói rôm rả của ngư dân cũng chẳng còn tiếng reo hò khi bắt được mẻ cá lớn nữa.Dường nhue tất cả thế giới đều ngưng hoạt động chỉ có tiếng gió thổi rào rạt nhue muốn xua tan đi mọi nỗi phiền lo trong lòng của tất cả mọi người .Tất cả đều chìm trong im lặng mà khi nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của bãi biển lúc xế chiều ,trong lòng em mới thẫm đẫm được sự bình yên.giản dị ở nơi đây.

Cùng là một cảnh đẹp nơi ấy.cùng là vị trí ấy,nhưng theo thời gian ,theo những hoạt động của con người và cả ông mặt trời đang chiếu rọi trên kia.Bãi biển Hoạchf Sơn lại mỗi lúc đẹp một vẻ mà không lẫn đi đâu được.

Nhưng sự yên bình,thanh thản khi nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của nơi đây,thì quả thật có thể cảm nhận sâu sắc được nét hoang vu và đẹp diệu kì của tự nhiên và cuộc sống thanh bình vô ưu của người dân nơi đây

Bước chân lên chuyến tàu dẫn em về nhà,cả tâm trí của em vẫn luôn gũi về nơi đây,nghĩ về bầu trời trong xanh cũng những đám mây bồng bềnh tựa như bông gòn đang trôi dần theo thời gian,những cảnh chim bay lượn quanh bầu trời vô định hay kà những cảnh buồm của những ngư dân ra khơi kia.Tất cả- đều tạo cho em những kí ức tuyệt đẹp

Mùa hè năm ấy,được ngắm nhìn vẻ đẹp theo thời gian trong cả một ngày dia fcuar bãi biển Hoành Sơn.Bỗng dưng,lòng em lại trào dâng cảm giác tự hào,tự hào về quê hương mình lại có một cách đẹp nhue vậy,tự hào về nét bình yên và giản dị của những người dân quê nơi đây.Và có lẽ,sẽ thật nhanh thôi,em sẽ trở lại nơi đây và ngắm nhìn kỹ hơn nữa,nơi xinh đẹp và bình yên này

Câu hỏi trong lớp Xem thêm