Tả 1 bài văn về một người thân trong gia đình ko( coppy mạng)

1 câu trả lời

     Người ta có câu :" Con có cha như nhà có nóc, con không cha như nòng nọc đứt đuôi ". Thế nhưng mà em không được may mắn như vậy, từ hồi còn bé, lúc mẹ mới sinh em gái xong không được bao lâu thì ba em bị tai nạn, qua đời bởi vậy mà từ nhỏ, mẹ là người duy nhất nuôi nấng em và em gái em từ ngày ba mất. Bởi vậy nên em rất yêu và thương mẹ vô cùng nhiều.

     Mẹ em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi rồi nhưng à trông mẹ vẫn còn kha khá là trẻ trung, năng động. Mẹ có dáng người thanh mảnh, thon thả và vô cùng cao ráo nên mẹ mặc gì cũng đẹp hết. Mẹ có mái tóc rất dài, đen nháy, mềm mượt, luôn được buộc một cách gọn gàng, chạm vào làm cho ta cảm thấy dễ chịu một cách khó tả. Mái ấy lúc nào cũng thoang thỏng mùi thảo dược thiên nhiên bởi mẹ thường gội đầu bằng trái bồ kết, mẹ bảo gội bằng trái bồ kết giúp tóc mềm mượt và giúp mái tóc giữ được màu đen hơn. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với nước da nâu nâu, rám nắng, đó là dấu vết mà mẹ đã trải qua để nuôi nấng hai chị em em. Đôi mắt của mẹ đen nháy, toát lên vẻ thanh tú, luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến, tràn đầy yêu thương. Xung quanh khóe mắt mẹ là những vết cuồng thâm và một vài nếp nhăn, đó chính là những thứ thể hiện lên sự nhọc nhằn để chăm lo cho cuộc sống em đầy đủ. Chiếc mũi mẹ cao ráo, là mũi dọc dừa, nó vô cùng hợp với khuôn mặt của mẹ. Đôi môi mẹ chúm chím, hồng hào một cách tự nhiên mà mẹ em lại chẳng bao giờ tô son hết. Mỗi khi mẹ cười, mẹ lại để lộ ra hàm răng trắng muốt, đều đặn như hàng hạt bắp. Hai bàn tay mẹ xương xương, gầy gầy, đầy vết trai sạm, một bằng trứng cho thấy mẹ đã vất vả nhường nào. Nhưng mỗi khi nắm bàn tay mẹ, em lại có cảm giác ấm áp, hạnh phúc đến lạ thường bởi em hiểu rằng nhờ có mẹ mà em mới được ăn sung mặc sướng như bây giờ. Mẹ có giọng nói ngọt ngào, điềm đạm, trầm ấm, nghe như rót mật vào tai.

       Mẹ lúc nào cũng bận rộn nhưng mà luôn cố gắng làm việc và chăm sóc cho hai chị em em. Mỗi ngày, dù có bận rộn thế nào đi chăng nữa, dù có mệt mỏi thế nào đi chăng nữa nhưng mẹ vẫn nấu cho em mỗi bữa ăn ngon, dọn dẹp nhà cửa thật là sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Em đã nhiều lần xin mẹ cho đi làm chung, giúp đỡ với mẹ nhưng mà mẹ lúc nào cũng tìm cách từ chối vô cùng khéo léo và dặn dò em nên chăm chỉ học hành và để lại những công việc ấy cho mẹ gánh vác hết tất tần tật . Từ ngày mà ba mất, chỉ có mỗi mình mẹ nuôi nấng hai chị em em mà thôi, dù không được giàu có nhưng mà mẹ vẫn cho em đi học những khóa học mắc tiền, được ăn sung mặc sướng, sống đầy đủ như bao người bạn cùng trang lứa. Mỗi khi ở lớp có chuyện không vui hay là em phạm sai lầm thì mẹ sẽ không trách mắng em mà thay vào đó là sự động viên và cổ vũ em vô cùng nhiệt tình. Mẹ là người sưởi ấm con tim yếu đuối và mỏng manh của em. Mẹ đúng là một người phụ nữ mạnh mẽ

      Em thực sự rất yêu mẹ. Mẹ là một chỗ dựa tinh thần lớn với em. Em sẽ cố gắng sau này sẽ kiếm được nhiều tiền, làm ăn thành đạt để được báo đáp công ơn nuôi nấng của mẹ. Mẹ ! Con yêu mẹ lắm ! Con cảm ơn mẹ đã luôn đồng hành cùng con trong suốt chặng đường mà con đã bước qua ! 

Hok tốt !

$# Moon$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước
1 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước