T và Q đã yêu nhau được 2 năm. Cách đây 1 tháng, T gặp D. Biết D có cảm tình với mình, hơn nữa T phát hiện ra gia đình D rất giàu có vì cha của D là giám đốc của một công ti lớn, T đã quyết định chia tay với Q để quay sang tán tỉnh D. Hiện nay, T và D đang yêu nhau và hai người chuẩn bị làm đám cưới. Bị bỏ rơi một cách phũ phàng, Q đã vô cùng đau khổ, trong lúc quẫn trí, Q định tìm đến cái chết. – Theo em, tình yêu mà T dành cho D có phải là tình yêu chân chính hay không ? Tại sao ? – Nếu có thể cho Q một lời khuyên vào lúc này, em sẽ nói gì với Q ?

2 câu trả lời

Tình yêu của T dành cho D không phải là tình yêu chân chính. Vì T đồng ý yêu D chỉ vì gia đình D rất giàu có và cha của D là giám đốc của một công ti lớn.

Em sẽ nói với Q là không việc gì bạn phải tìm đến cái chết chỉ vì một người cô gái chỉ coi trọng tiền bạc, vẫn còn rất nhiều cô gái tốt hơn T và khuyên Q hãy bắt đầu một tình yêu mới tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Đáp án: - Theo em , tình yêu mà T dành cho D có phải là tình yêu không chân chính vì nếu T đã yêu thương với Q khoảng 2 năm nhưng thấy D giàu và có tình cảm rồi sau đó chia tay Q , đó chính là một tình cảm bắt cá hai tay , không thật thà và giả dối

 – Nếu có thể cho Q một lời khuyên vào lúc này, em sẽ nói với Q là:

"Hãy bỏ qua người đó đi và đừng nên tìm đến cái chết , nếu làm như vậy sẽ kết thúc cuộc đời mình  và sẽ không còn được làm việc - vui chơi nữa ,  hãy sống tốt hơn và đừng bao giờ nhớ đến người đó nữa , nếu nhớ lại sẽ cảm thấy đau buồn hơn thôi . Vì vậy , hãy quên người đó càng sớm càng tốt nha Q"

Câu hỏi trong lớp Xem thêm