Sử dụng các từ/cụm từ: "Thời Bắc thuộc", "chính sách cai trị", "đô hộ", "phong kiến phương Bắc", "phong tục, tập quán", "lòng yêu nước", "khởi nghĩa', "kháng chiến" để viết một bản tin/đoạn giới thiệu (khoảng 100 từ) về ách thống trị của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta.

2 câu trả lời

Từ năm 179 TCN đến thế kỉ X, dân tộc Việt Nam ta liên tiếp chịu sự thống trị, ách "đô hộ" của các triều đại "phong kiến phương Bắc". "Chính sách cai trị" của các triều đại phong kiến Trung Quốc đối với nhân dân ta trong "thời kì Bắc thuộc" vô cùng tàn bạo, thâm độc, đẩy nhân dân vào cảnh cùng quẫn về mọi mặt: bắt dân ta đóng nhiều loại thuế hết sức vô lí, bắt cống nộp ngà voi, đồi mồi.. quả vải và cả những người thợ thủ công tài giỏi... Chính sách thâm hiểm nhất của chúng ta là muốn đồng hóa dân tộc ta - bắt dân ta theo "phong tục tập quán" của người Hán, học chữ Hán. Nhưng với tấm "lòng yêu nước" mãnh liệt, tinh thần tự tôn dân tộc, ông cha ta nhất quyết giữ lại nét bản sắc riêng của mình, đồng thời đứng lên khởi nghĩa, thậm chí là kháng chiến trường kì để giành lại độc lập cho đất nước, cho nhân dân.

   Chúc bạn học tốt nhaaa ~~~

Trong thời kì Bắc thuộc chính sách cai trị của chính quyền đô hộ (thời kì phong kiens phương bắc), họ bắt dân ta phải học theo phong tục, tập quán của họ. Nhân dân ta cùng với lòng yêu nước, ý chí quyết tâm giành lại được độc lập cho dân tộc, họ đã cùng nhau đứng dậy khởi nghĩa, cuộc kháng chiến diễn ra quyết liệt. Điều đó cho thấy mỗi con người Việt Nam đều có lòng yêu nước hình thành sâu sắc trong tâm trí của họ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm