So sánh vận tốc và tốc độ

2 câu trả lời

Cơ sở để so sánh Tốc độ Vận tốc

Ý nghĩa Tốc độ đề cập đến khoảng cách được bao phủ bởi một đối tượng trong đơn vị thời gian. Vận tốc đề cập đến sự dịch chuyển của vật thể trong thời gian đơn vị.

Xác định Làm thế nào nhanh chóng một cái gì đó đang di chuyển? Theo hướng nào một cái gì đó đang di chuyển?

Số lượng Số lượng vô hướng Số lượng Vetor

Chỉ ra Sự nhanh chóng của đối tượng. Nhanh chóng và vị trí của đối tượng.

Tỷ lệ Thay đổi khoảng cách Thay đổi dịch chuyển

Khi cơ thể trở về vị trí ban đầu Sẽ không bằng không Sẽ là số không

Vật di chuyển Tốc độ của đối tượng di chuyển không bao giờ có thể là tiêu cực. Vận tốc của vật chuyển động có thể dương, âm hoặc bằng không.

Giải thích các bước giải:

Khoảng cách được bao phủ bởi cơ thể trong một khoảng thời gian nhất định được gọi là tốc độ. Sự dịch chuyển của một cái gì đó trong một thời gian xác định được gọi là vận tốc.

Tốc độ xác định một cái gì đó đang di chuyển nhanh như thế nào? Mặt khác, vận tốc xác định hướng nào đó đang di chuyển?

Tốc độ là một đại lượng vô hướng, chỉ đo độ lớn. Đối với điều này, vận tốc là một đại lượng vectơ đo cả độ lớn và hướng.

Trong khi tốc độ tính toán tốc độ thay đổi khoảng cách, cường độ tính toán tốc độ thay đổi của dịch chuyển.

Tốc độ cho thấy sự nhanh chóng của cơ thể di chuyển. Ngược lại, vận tốc thể hiện sự nhanh chóng và vị trí của vật chuyển động.

Vì khoảng cách không bao giờ có thể âm, tốc độ cũng không bao giờ có thể âm. Ngược lại, chuyển vị có thể dương, âm hoặc bằng 0, vận tốc có thể lấy bất kỳ giá trị nào trong ba giá trị, tùy thuộc vào điểm tham chiếu.

Khi vật chuyển động trở về điểm bắt đầu, vận tốc trung bình sẽ bằng không, nhưng điều này không nằm trong trường hợp tốc độ trung bình.