Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm,nhà khoa học A tuyên bố ông và các cộng sự vừa tạo ra một loại thuốc có thể chửa trị được căn bệnh ung thư phổi ở người.Ông cũng thông báo rằng tác dụng và hiệu quả của loại thuốc mới này sẽ được chứng minh sao khi tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người bệnh trong năm tới đây.Theo em phát hiện của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo trên đã phải là một chân lí chưa?tại sao?

2 câu trả lời

Theo em phát hiện của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo trên không phải là một chân lí vì chân lí là một sự thật của loài người luôn luôn đúng và tồn tại mãi mãi theo thời gian mà đây nhà khoa học A vẫn chưa dẫn chứng để chứng minh loại thuốc này có thể chửa trị căn bệnh ung thư phổi và tác dụng và hiệu quả của loại thuốc mới này. Nên tuyên bố của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo có thể thể hoặc có thể sai. Vì vậy thông báo trên của ông và cộng sự chưa phải là một chân lí.

Theo em,phát hiện của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo trên vẫn chưa phải là một chân lý.Bởi vì chân lý là một sự thật hiển nhiên,một điều chắc chắn đúng nhưng tuyên bố của ông và các cộng sự chỉ mang tính chất cá nhân và vẫn chưa chắc chắn sẽ đúng .Đến thời điểm đó,ông vẫn chưa đưa ra các dẫn chứng thuyết phục và chưa chứng minh được hiệu quả của loại thuốc mới đó! Nên tuyên bố của ông chỉ mang tính chất có thể đúng  hoặc cũng có thể là không đúng.

=> Vì vậy  tuyên bố  của nhà khoa học A và các cộng sự tại thời điểm đó vẫn chưa phải là một chân lý