quy luật chung, phổ biến cho sự ra đời đảng cộng sản là gì

2 câu trả lời

* Quy luật chung cho sự ra đời Đảng Cộng sản:

- Là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân trọn vẹn nhất cho sự kết hợp đó, là tiêu biểu sáng ngời cho sự kết hợp giai cấp và dân tộc, dân tộc và quốc tế, độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội.
- Là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử công nhân và của cách mạng Việt Nam, chứng tỏ giai cấp vô sản nước ta trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng, chấm dứt thời kì khủng hoảng về vai trò lãnh đạo và đường lối trong phong trào cách mạng Việt Nam. 
- Đảng đã có Cương lĩnh chính trị xác định đúng đắn con đường cách mạng là giải phóng dân tộc theo phương hướng cách mạng vô sản, là cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra đời đã nắm được ngọn cờ lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam.

- Là cơ sở đảm bảo cho sự tập  hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc cùng chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này. 
- Với chủ trương cách mạng Việt Nam là một bộ phận của phong trào cách mạng thế giới, ĐCSVN đã tranh thủ được sự ủng hộ to lớn của cách mạng thế giới, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại làm nên những thắng lợi vẻ vang.

- Góp phần tích cực vào sự nghiệp đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
* Sự phổ biến cho sự ra đời Đảng Cộng sản:

- Là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp

- Là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam và hệ tư tưởng Mác-Lênin đối với cách mạng Việt Nam.

- Là mốc đánh dấu chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

Sự ra đời của Đảng là tất yếu lịch sử

Ngày 3/2/1930 đánh dấu một sự kiện lịch sử của dân tộc Việt Nam  đó là sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam.  dưới sự lãnh đạo  của Đảng, nhân dân ta từ  nô lệ trở thành người tự do, từ những người  mất nước trở thành người làm chủ, từ  lạc hậu đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc, có khoa học kĩ thuật phát triển, vượt xa các nước khác 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm