Quốc gia nào thuộc khu vực đông á có nền công nghiệp phát triển cao là

2 câu trả lời

1, Đặc điểm phát triển kinh tế xã hội của các nước và lãnh thổ châu Á hiện nay:            - Trình độ phát triển giữa các nước và vùng lãnh thổ rất khác nhau. Có thể phân biệt :                        + Nhật Bản là nước có trình độ phát triển cao nhất châu Á, đứng thứ hai thế giới (sau Hoa Kì) và là nước có nền kinh tế - xã hội phát triển toàn diện.                        + Một số nước và vùng lãnh thổ có mức độ công nghiệp hóa khá cao và nhanh như Xin-ga-po, Hàn Quốc, Đài Loan... được gọi là những nước công nghiệp mới.                        + Một số nước đang phát triển có tốc độ công nghiệp hóa nhanh, song nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng như Trung Quốc, Ấn Độ. Ma-lai-xi-a, Thái Lan... Các nước này tập trung phát triển dịch vụ và công nghiệp chế biến để xuất khẩu, nhờ đó tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao.                        + Một số nước đang phát triển, nền kinh tế dựa chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp như Mi-an-ma. Lào, Băng-la-đét, Nê-pan Cam-pu-chia...                        + Ngoài ra, còn một số nước như Bru-nây, Cô-oét, A-rập Xê-Út... nhờ có nguồn dầu khí phong phú được nhiều nước công nghiệp đầu tư khai thác, chế biến, trở thành những nước giàu nhưng trình độ kinh tế - xã hội chưa phát triển cao.            - Một số quốc gia tùy thuộc loại nước nông - công nghiệp nhưng lại có các ngành công nghiệp rất hiện đại như các ngành điện tử, nguyên tử, hàng không vũ trụ... Đó là các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Pa-ki-xtan...            - Hiện nay, ở châu Á số lượng các quốc gia có thu nhập thấp, đời sống nhân dân nghèo khổ... còn chiếm tỉ lệ cao.            * Một số nước châu Á có nền công nghiệp hiện đại: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Xin-ga-po, Ấn Độ,…

2, nông nghiệp – Nền nông nghiệp châu Á đã đạt đc nhiều thành tựu to lớn – sản lượng lúa gạo chiếm gần 93% sản lượng lúa gạo thế giới – Thiểu – đủ – thừa – xuất khẩu (Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ)
các đồng bằng của vùng nhiệt đới gió mùa, nhất là ở châu Á. lúa nước là cây lương thực quan trọng nhất, ở những vùng đủ ẩm, ngô được trồng rất phổ biến. Các loại cây lương thực lấy củ, chủ yếu là sắn trồng ở vùng đồi núi và khoai lang trồng ở vùng đồng bằng. Ở các vùng nhiệt đới khô hạn của châu Phi, người ta trồng cây cao lương là chủ yếu. Các cây công nghiệp nhiệt đới rất phong phú. Một số cây công nghiệp được trồng thành vùng tập trung là : cà phê (Nam Mĩ. Tây Phi, Đông Nam Á), cao su Đông Nam Á), dừa (các nước ven biển, nhất là ở Đông Nam Á), bông (Nam A), a (Nam Mĩ), lạc (vùng nhiệt đới ẩm Nam Mĩ, Tây Phi, Nam Á)... Chăn nuôi ở đới nóng nói chung chưa phát triển bằng trồng trọt. Hình thức /năn thà dê, cừu, trâu, bò trên đồng cỏ còn phổ biến. Cừu, dê được nuôi ở các vùng khô hạn hoặc các vùng núi. Những nơi có đồng cỏ, phát triển chăn nuôi trâu, bò. Ấn Độ là nước có đàn trâu và đàn bò lớn nhất thế giới. Chăn nuôi lợn và gia cầm tập trung chủ yếu ở các vùng trồng nhiều ngũ cốc lúa, ngô...) và đông dân cư.

- Quốc gia thuộc khu vực Đông Á có nền công nghiệp phát triển cao là : Nhật Bản ( Ngoài ra còn có thu nhập bình quân GDP/người ở mức rất cao ).

* Chúc bạn học tốt !