Qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” và truyện ngắn “Lão Hạc”, em hiểu thế nào về cuộc đời, số phận của người nông dân trong xã hội cũ? A Lão Hạc, chị Dậu đều là những người nông dân cực khổ, nghèo túng, bất hạnh , họ bị xã hội đè nén, áp bức, rơi vào tình trạng khốn khó, cùng cực B Họ đều là những người nông dân hiền lành, lương thiện.Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng cố gắng giữ mình được trong sạch. C Thương yêu chồng con, hết mực giàu sức hi sinh vì người thân. D Đáp án B,C là đúng.

2 câu trả lời

Từ văn bản : Tức nước vờ bờ và  Lão Hạc, em  thấy được tình cảnh nghèo khổ cùng đường của tầng lớp nông bần cùng trong xã hội thực dân nửa phong kiến.

`=>` Nên chọn `A`

`CUS`

Qua đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” và truyện ngắn “Lão Hạc”, em hiểu thế nào về cuộc đời, số phận của người nông dân trong xã hội cũ? 

- Đáp án: A Lão Hạc, chị Dậu đều là những người nông dân cực khổ, nghèo túng, bất hạnh , họ bị xã hội đè nén, áp bức, rơi vào tình trạng khốn khó, cùng cực.

*Giải thích: 

B. Họ đều là những người nông dân hiền lành, lương thiện.Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng cố gắng giữ mình được trong sạch.

` ⇒ ` Nói về hoàn cảnh của hai nhân vật được nhắc đến. 

C Thương yêu chồng con, hết mực giàu sức hi sinh vì người thân.

` ⇒ ` Nói về những đức tính của nhân vật được nhắc đến. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm