Phân tích làm rõ tác hại về nhiều mặt của thiên tai. Liên hệ thực tế tại địa phương e,gia đình e (lấy kiến thức trg sgk cộng thêm dẫn chứng trên mạng ) giúp mik nha ko quá ngắn (gdqp 10)

2 câu trả lời

Phân tích làm rõ tác hại về nhiều mặt của thiên tai :

Thiên tai là một hiệu ứng chỉ chung các hiện tượng như động đất , bão , núi lửa phun trào , ... 

Các tác hại của thiên tai rất lớn ví dụ như động đất có thể dẫn đến các cơn sóng thần dữ dội và các thành phố hay ngoại ô sau khi cơn sóng thần đi qua khiến hàng triệu người dân mất mạng , gây biến đổi khí hậu làm cho động vật và thực vật không thể sinh sống . Gây ra các hậu quả không thể lường , trực tiếp làm cho bệnh dịch xuất hiện , người dân sống trong cảnh lầm than khi nạn đói liên tiếp xảy ra vì không thể phát triển được kinh tế , xã hội - chính trị . 

Liên hệ thực tế tại địa phương em ,gia đình em :

Gia đình em sinh sống tại mảnh đất đầy nắng và gió thuộc tỉnh Nghệ An , Tháng 11 năm 2020 nơi em sinh sống đã trải qua một thảm họa thiên nhiên kinh hoàng khiến ngôi nhà của em bị đổ nát và đặc biệt nhà em bị thiệt hại một số lượng lớn về gia súc , may mắn gia đinh em không ai thiệt mạng nhưng các nhà khu vực quanh em thì không như vậy . Gần nhà em nhiều hộ gia đình có người bị dòng nước kéo theo và sau nhiều ngày tìm kiếm đã phát hiện thi thể . Điều này làm em rất buồn và thương sót cho những hoàn cảnh không may đó , nhưng ngày ngày số người mất tích càng lớn sự lo âu , ám ảnh hiện lên trên nét mặt của người dân nơi đây . Vì sau khi thiên tai , lũ lụt tràn đến quá nhanh người dân nơi em sống không thể thu hoạch nhiều người than trời đất nhiều vô kể . Thiên tai lũ lụt làm các hộ gia đình không còn thức ăn và nạn đói xứ miền trung quê em bắt đầu ngày tháng nạn đói hoành hành . Nhà em ai cũng "Thắt lưng buộc bụng" và 1 ngày chỉ ăn 2 bữa nên bé nhỏ nhất nhà em cứ khóc ré lên , bất giác từ mắt cảm thấy cay cay từng giọt lệ tuôn rơi trên gò má không sao kìm lòng nổi . Em ngày đêm cầu nguyện chỉ mong sao thiên tai lũ lụt nhanh chóng qua đi để những người dân miền trung có thể sống bình an , vui vẻ 

=> Những thiệt hại về tự nhiên sẽ phụ thuộc vào khả năng chống đỡ cũng như là phục hồi của con người trước thảm họa đó.
=> Môi trường tự nhiên và thiên tai chỉ có ý nghĩa như cái tên gọi của chúng khi tại môi trường đó có con người, nếu không có con người thì các sự kiện trên đây không phải là rủi ro hay thảm họa. Sự cố môi trường do hoạt động của con người mà xảy ra như sạt lở, cá chết hàng loạt,... Do đó con người thường xuyên phát động các chiến dịch như để hạn chế, giảm thiểu tác hại.

@Bảo

Mình xin hay nhất ạ ><

Câu hỏi trong lớp Xem thêm