Nước bao bọc khắp hành tinh vì sao nhân loại vẫn lo thiếu nước ?

2 câu trả lời

bởi vì theo như mình biết thì nếu con người ko sử dụng hợp lí thì thứ gì cũng vậy cũng sẽ hết mà thôi

Chúng ta cần tiết kiệm nước vì nước là cần thiết đối với sự sống của con người, động vật và thực vật. Đồng thời, nước cũng cần thiết cho mọi hoạt động, sản xuất, sinh hoạt của con người. Tuy nhiên, lượng nước ngọt lại có hạn và đang ngày càng cạn kiệt.

và thêm một lý do nữa là: Có nhiều nguồn sông hoặc nước lộ thiên ngày càng xuống thấp làm cho nhân loại lo thiếu nước,tài nguyên và thiên nhiên rất hay thiếu nước.

cho xin câu trả lời hay nhất nhé

Nhân loại vẫn lo thiếu nước là nước là nguồn tài nguyên quý giá nhất Trái Đất. Trong tổng bộ lượng nước trên hành tinh xanh, chỉ có 2,5% là nước ngọt. Trong 2,5% đó, 68,7% nằm trong các sông băng và các tầng bằng vĩnh cửu; 30,1% nằm trong mạch nước ngầm; 1,2% còn lại là nước trên bề mặt Trái Đất và có thể tiếp cận dễ dàng. Nước sạch được dự báo sẽ sớm trở thành một thứ tài nguyên quý giá không kém dầu mỏ trong thế kỷ 20. Nhưng dầu mỏ có thể thay thế bằng các loại nhiên liệu khác như điện, nhiên liệu sinh học, khí đốt..., còn nước thì không thể thay thế và trên thế giới tất cả các dân tộc đều cần đến nó để bảo đảm cuộc sống của mình. Ta thấy được nước ngọt mà chúng ta dùng thường ngày rất hiếm, vậy mà chúng ta vẫn dùng nó như luôn luôn có nước.

$\text{@Florence123}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước