nhận xét về bài thơ khi con tu hú có ý kiến cho rằng bài thơ khi con tu hú của tố hữu đã cho thấy tình yêu cuộc sống và niềm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ chứng mịnh trong cảnh ngục tối

1 câu trả lời

Lòng yêu cuộc sông, tình cảm gắn bó máu thịt với quê hương đã giúp tác giả vẽ được bức tranh mùa hè tươi đẹp và tràn đầy sức sống.

"Khi con tu hú" còn the hiện niềm khao khát tu do cháy bỏng của người chiến sĩ cách mạng trong canh tù đày Tổ Hữu đã tái hiện sinh động một bức tranh vào hè đầy sức sống thì bốn câu thơ tiếp theo lại là những cảm xúc, tâm trạng của nhân vật trữ tình trong cảnh thực sự ngột ngạt trong phòng giam của người chiến sĩ trẻ. làm nổi bật cảm giác ngột ngạt cao độ, niềm khao khát tự do cháy bỏng muốn thoát ra khỏi cảnh tù trở về với cuộc sống tự do bên ngoài kia.

* đánh giá Bài thơ “Khi con tu hứ" của Tô Hữu là tâm trạng của người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi đang hằng hái dấn bước trên con đường tranh đầu lại bị giam cầm trong ngục tối. Bài thơ thể hiện lòng yêu sự sông, niêm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ bằng những hình ảnh gợi cảm và giọng điệu tha thiết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
7 giờ trước