nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng béo phì và suy dinh dưỡng ở trẻ em??

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì ở trẻ em :

-Vì dạo gần đây , các loại thức ăn nhanh , đồ ăn đóng hộp hay các loại "snack" càng ngày càng phong phú và nhiều dạng khác nhau khiến trẻ em thích thú nên mới không hề biết đến tác hại của các loại thực phẩm ấy.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em :

- Ăn uống không đủ chất

-Trẻ lười ăn

-Không vận động thường xuyên

-Ngủ không đủ giấc

Mình ko chắc lắm đâu ! 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì ở trẻ em:

- Béo phì nguyên phát:

 +Do mất cân bằng năng lượng: tăng lượng thu vào nhiều hơn nhu cầu của cơ thể hoặc/và giảm lượng tiêu hao trong thời gian dài làm tăng tích tụ mỡ trong cơ thể đặc biệt là ở bụng, mông, đùi và vai.
 +Dạng béo phì đơn thuần thường gặp ở những trẻ béo phì háu ăn, ít hoạt động và giảm chuyển hoá thân nhiệt. Trẻ béo phì thường cao hơn ở lứa tuổi trước dậy thì, nhưng lâu dài trẻ ngưng tăng trưởng sớm và có chiều cao trung bình thấp ở tuổi trưởng thành.

-Béo phì thứ phát:

 +Béo phì thứ phát thường gặp trong các bệnh lý nội tiết, bệnh lý di truyền, do dùng thuốc,...

 +Béo phì do suy giáp trạng: béo toàn thân, lùn, da khô và thiểu năng trí tuệ.

 +Béo do cường năng tuyến thượng thận (U nam hoá vỏ tượng thận): béo bụng, da đỏ có vết rạn, nhiều trứng cá, huyết áp cao.

 +Béo phì do thiểu năng sinh dục: thường gặp trong 1 số hội chứng: Prader-Willi béo bụng, lùn, thiểu năng trí tuệ và hay gặp tinh hoàn ẩn. Lorence Moon Biel béo đều toàn thân, đái nhạt, thừa ngón và có tật về mắt

 +Béo phì do các bệnh về não: thường gặp do các tổn thương vùng dưới đồi, sau di chứng viêm não. Béo thường có kèm theo thiểu năng trí tuệ hoặc có triệu chứng thần kinh khu trú.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em:

-Trẻ sinh non, thiếu sữa mẹ bổ sung lúc đầu đời:
 +Khi thiếu dinh dưỡng hoặc mắc bệnh trong thời kỳ mang thai khiến cho thai nhi chậm phát triển trong tử cung cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến trường hợp trẻ bị sinh non và bị duy dinh dưỡng ngay từ khi sinh ra.
 +Bên cạnh đó, một số trường hợp bé không thể bú mẹ do nhiều nguyên nhân hoặc các bà mẹ bị tắc tuyến sữa hay sữa ít nhưng lại không chú ý bổ sung thêm chất dinh dưỡng hợp lý. 
-Trẻ mắc các bệnh lý nhiễm trùng:
 +Những bệnh lý trẻ thường mắc phải là viêm đường hô hấp, tiêu chảy,..nhất là ở những trẻ không được bú sữa mẹ thì sác xuất mắc bệnh sẽ cao hơn những trẻ bình thường. Khi bệnh trẻ thường cảm thấy khó chịu và biếng ăn. 
 +Những kháng sinh trong thuốc không chỉ tiêu diệt các vi trùng gây hại cho cơ thể, mà còn tiêu diệt các vi khuẩn có lợi ở đường ruột dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa kéo dài, điều này khiến trẻ biếng ăn và thức ăn không được hấp thụ triệt để.
-Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo:
 +Có rất nhiều nguyên khiến trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi và một trong những nguyên nhân đó là chế độ dinh dưỡng:

     Trẻ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là các vi chất giúp trẻ phát triển                chiều cao tốt.

     Trẻ thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, khiến trẻ không hấp thu được các         dưỡng chất, nhất là thiếu các loại vitamin cần thiết cho phát triển chiều cao như canxi, sắt, kẽm,       vitamin D, vitamin A ...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm