+Nghe tin đồng bào miền trung đang chịu lũ lụt, ông Q đem số tiền tiết kiệm của mk đi ủng hộ. Bà T biết đc liền bảo ông Q lo chuyện bao đồng... 1. E có đồng ý vs ý kiến của bà T ko? Tại sao 2. E nhận xét j về hđ của ông Q +Anh trai tuấn nhận giấy nhập ngũ, ba mẹ liền nghĩ cách để xin cho a ở nhà! Nếu e là tuấn e sẽ làm j dể thay đổi suy nghĩ của ba mẹ? Vì sao

2 câu trả lời

1.Em ko đồng ý với ý kiến của bà T vì ông ấy đang đi giúp đỡ người khác để ủng hộ họ có một chút đồ ăn,vật liệu để sống qua ngày với những ngày bão.Nếu bà T đang chịu lũ lụt và ai cũng như bà thì bà T sẽ ko có đồ ăn,thức uống để sống qua ngày.

2.Em nhận xét hành động của ông Q rất nhân đạo biết quan tâm,giúp đỡ người khác.

____________________________
-Em sẽ giải thích cho ba mẹ hiểu vì đi nhập ngũ ko có gì sai cả mà Tuấn đang giúp nhân dân Việt Nam có những người lính mới và Tuấn cũng được rèn luyện sức khỏe,thể chất trong quân đội.

____________________________
xin hay nhất

1. Em không đồng ý với ý kiến của bà T. Tại vì ông Q làm như vậy cũng chỉ vì muốn giúp đồng bào miền Trung thoát khỏi sự đói khát do lũ lụt gây ra. 2 em thấy ông Q là một người rất có tấm lòng thương yêu con người biết giúp đỡ người khác khi gặp nạn.3 nếu em là Tuấn, em sẽ giải thích với bố mẹ bạn để bố mẹ bạn ấy hiểu được. Vì khi nhập ngũ sẽ rèn luyện được sức khỏe, tinh thần và kĩ năng sống của mình.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm