ngay sau cách mạng tháng tám đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn vì những lí do j Đảng cộng sản Việt Nam ra đời có ý nghĩa j đối vs cách mạng nước ta ngày 12/9/1930 đã diễn ra sự kiện j phong trào đông du gắn vs tên nhân vật lịch sử nào Giải hộ e vs ạ

2 câu trả lời

1. Ngay sau Cách mạng tháng Tám, đất nước ta gặp nhiều khó khăn vì:

⇒ Phải đối phó với:

+ giặc đói

+ giặc dốt

+ giặc ngoại xâm

2. Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập có ý nghĩa quan trọng:

- Là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp ở Việt Nam, là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác -Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước.

- Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam:

+ Chấm dứt sự khủng hoảng về giai cấp lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam.

+ Từ đây, cách mạng Việt Nam đã có một đường lối lãnh đạo đúng đắn.

- Gắn cách mạng Việt Nam trở thành một bộ phận khăng khít của phong trào cách mạng thế giới.

- Là sự chuẩn bị đầu tiên có tính tất yếu, quyết định cho những bước phát triển nhảy vọt về sau của cách mạng và lịch sử dân tộc Việt Nam.

3.

⇒ Ngày 12-9-1930, hàng vạn nông dân Hưng Nguyên, Nam Đàn (Nghệ An) kéo về thị xã Vinh (nay là thành phố Vinh), tay cầm cờ đỏ búa liềm, hô vang các khẩu hiệu đả đảo thực dân, phong kiến.

4.

⇒ Phong trào đông du gắn vs tên nhân vật lịch sử Phan Bội Châu

Ngay sau cách mạng tháng tám đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn vì những lí do là: Phải đối phó với: giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm

Đảng cộng sản Việt Nam ra đời có ý nghĩa  đối vs cách mạng nước ta là : Chấm dứt thời kì khủng hoảng đường lối của cách mạng Việt Nam. Mở ra một bước ngoặt lịch sử vô cùng quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Là sự kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp ở Việt Nam. Là bước chuẩn bị đầu tiên cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Ngày 12/9/1930 đã diễn ra sự kiện là :Ngày 12 tháng 9 năm 1930, thực dân Pháp cho máy bay ném bom xuống các đoàn biểu tình của nông dân huyện Hưng Nguyên (cách Bến Thủy 10 km), làm chết 217 người và 120 người bị thương, điều động lính Pháp và lính khố xanh về đóng chốt tại Vinh_ Bến Thủy,cho quân đốt phá, triệt hạ làng mạc.

Phong trào đông du gắn vs tên nhân vật lịch sử là :  Duy Tân hội và Phan Bội Châu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước