nêu ý nghĩa của việc tìm hiểu môi trường tự nhiên

2 câu trả lời

Môi trường đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của chúng ta. Chính vì thế, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại. Tất cả sự sống trên Trái Đất đều là nhân tố tạo nên môi trường sống. Theo đó, bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính mỗi người nói riêng và cho cả nhân loại nói chung. Vậy, bảo vệ môi trường là gì? Có những cách nào bảo vệ môi trường?

Môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọngVai trò quan trọng của bảo vệ môi trường

Môi trường chính là không gian sống của con người và sinh vật. Môi trường là nơi cung cấp những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,… phục vụ cho cuộc sống của con người. Tuy nhiên, môi trường còn chính là nơi chứa những chất thải mà con người tạo ra. Chính vì vậy môi trường có vai trò cực kì quan trọng và mang tính sống còn với con người.

Chắc hẳn ai cũng đều biết rằng môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt là ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, đất,… điều đó đã và đang đe dọa tới cuộc sống của con người. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, việc khai thác bừa bãi các nguồn lợi từ thiên nhiên đã làm cạn kiệt nguồn tài nguyên. Và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Chính điều đó càng đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người sẽ thêm khó khăn hơn.

Biểu hiện

Điển hình như thiên nhiên ngày một xấu đi. Khí hậu ngày càng khắc nghiệt, mưa bão lũ quét thất thường, suy giảm nguồn tài nguyên rừng, ô nhiễm môi trường xảy ra trên diện rộng, hàng loạt loài động vật bị tuyệt chủng hay đứng trước bờ vực tuyệt chủng,… Đó là các vấn đề về môi trường mà chúng ta đã và đang đối mặt. Con người đã tác động quá nhiều đến môi trường, khai thác đến mức cạn kiệt các nguồn tài nguyên, thải nhiều chất độc làm cho môi trường không còn khả năng tự tái sinh. Biểu hiện dễ thấy nhất là các hậu quả như cháy rừng, biến đổi khí hậu, hiện tượng hiệu ứng nhà kính, băng tan, mưa axit,…

Với tình trạng ô nhiễm môi trường đến mức trầm trọng như hiện nay thì muốn bảo vệ môi trường cần có sự chung tay giúp sức của tất cả mọi người. Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại để giữ gìn và bảo vệ cuộc sống của toàn thể mọi người. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay vì một môi trường xanh và không ô nhiễm.

Con người là nguyên nhân chủ yêu gây ô nhiễm môi trườngÔ nhiễm không khí

Đôi khi, ô nhiễm không khí có thể nhìn thấy được. Ví dụ, một người có thể nhìn thấy khói đen bốc ra từ ống xả của xe tải lớn hoặc nhà máy. Tuy nhiên, thường xuyên hơn, ô nhiễm không khí là vô hình.

Không khí ô nhiễm có thể gây nguy hiểm, ngay cả khi các chất ô nhiễm không nhìn thấy được. Nó có thể khiến người ta bỏng mắt và khó thở. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Đôi khi, ô nhiễm không khí giết chết người một cách nhanh chóng. Năm 1984, một vụ tai nạn tại một nhà máy thuốc trừ sâu ở Bhopal, Ấn Độ, đã giải phóng một loại khí chết người vào không khí. Ít nhất 8.000 người chết trong vòng vài ngày. Hàng trăm ngàn người khác bị thương tật vĩnh viễn.

Hầu hết ô nhiễm không khí không phải là tự nhiên. Nó đến từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch – than đá, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Khi xăng được đốt cháy để cung cấp năng lượng cho ô tô và xe tải, nó tạo ra carbon monoxide, một loại khí không màu, không mùi. Khí có hại ở nồng độ hoặc số lượng cao. Giao thông thành phố tạo ra khí carbon monoxide đậm đặc.

Tìm hiểu môi trường tự nhiên 

- Hiểu được nguồn gốc, xuất xử

- Biết được sự sinh trưởng và phát triển của môi trường tự nhiên

- Biết cách bảo tồn và giữ gìn môi trường tự nhiên

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước