Nêu ý nghĩa của vị trí địa lí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên

2 câu trả lời

Vị trí địa lí của tỉnh Thái nguyên vừa mang ý nghĩa là cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội, vừa là cầu nối giữa vùng núi Đông Bắc với vùng Đồng bằng sông Hồng. Vị trí địa lí đó tạo thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế-xã hội giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc, vùng Đồng bằng sông Hồng và với các tỉnh thành khác trong cả nước. Nhờ vị trí như vậy, Thái Nguyên có thể phát huy những lợi thế sẵn có của một tỉnh nhiều tiềm năng để trở thành một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục-đào tạo của các tỉnh miền núi phía Bắc.

 
 >>Thái Nguyên là một tỉnh miền núi nằm trong vùng trung du miền núi ở  Bắc Bộ. Phía bắc Thái Nguyên giáp tỉnh Bắc Kạn, phía nam giáp thành phố Hà Nội; phía đông giáp các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang; phía tây giáp các tỉnh Tuyên Quang, Vĩnh Phúc.

>>Tỉnh Thái Nguyên có tọa độ địa lí từ  21020’ đến 220 03’ vĩ độ bắc và từ 105052’ đến 106014’ kinh độ đông. Từ bắc xuống nam dài 43 phút vĩ độ (80km), từ tây sang đông rộng 46 phút kinh độ (85km)

>>Vị trí địa lí của tỉnh Thái nguyên vừa mang ý nghĩa là cửa ngõ phía bắc của thủ đô Hà Nội, vừa là cầu nối giữa vùng núi Đông Bắc với vùng Đồng bằng sông Hồng. Vị trí địa lí đó tạo thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế-xã hội giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc, vùng Đồng bằng sông Hồng và với các tỉnh thành khác trong cả nước. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước