Nêu một vài biện pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay?

2 câu trả lời

   Một bài biện pháp để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh :

$\Longrightarrow$   Nâng cấp hệ thống giao thông.

$\Longrightarrow$   Nâng cao, tuyên truyền cho mọi người có ý thức về giao thông.

$\Longrightarrow$   Cần mở rộng hợp lý bề mặt đường với số lưu lượng xe phù hợp.

$\Longrightarrow$   Thêm qui định, qui tắc để tranh kẹt đường, ùn tắc giao thông.

$\Longrightarrow$   Cần phạt nặng những trường hợp giao thông không đúng qui định, không được lơ là những trường hợp ấy.

$\Longrightarrow$   Dẹp loạn và lấy lại bề mặt vỉa hè và phạt nặng những hộ gia đình cố tình vi phạm.

$#BearChan$ 

Thứ nhất, ngoài việc đánh các loại thuế nhập xe cũng như các loại thuế đánh trên người sở hữu xe, thuế lưu thông để xây thêm đường sá; cần thu thêm thuế kiến thiết hệ thống giao thông trước mắt là chủ các loại ôtô rồi mới đến xe máy (trừ xe đạp).

Thứ hai, thay vì thu phí hạn chế phương tiện ôtô cá nhân vào thành phố lớn như trong đề án của Bộ GTVT trình Chính phủ. Để giảm lượng ôtô, theo tôi nên mở nhiều tuyến đường xe buýt ưu tiên trong thành phố với giá rẻ, đủ để thuyết phục nhiều người từ bỏ dùng xe ô tô cá nhân đi vào thành phố, vì tiết kiệm được thời gian lẫn tiền bạc.

Thứ ba, tiến hành ngay việc dẹp "loạn" lòng đường, vỉa hè. Xử lý thật nghiêm các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức cố tình lấn chiếm, biến vỉa hè, lòng đường thành nơi kinh doạn buôn bán. Theo tôi, ngoài tịch thu phương tiện, các đồ dùng phục vụ cho việc kinh doanh, buôn bán thì cần có mức xử phạt thật nghiêm minh. 

Thứ tư, một việc cũng rất cần làm ngay để giảm ùn tắc, giảm thiểu lưu hành phương tiện cá nhân đó là, thành phố nên đứng ra tổ chức việc cho thuê xe đạp đi trong nội thành. Lập nhiều địa điểm cho thuê và trả lại xe tiện lợi, địa điểm thuê và trả lại có thể khác nhau với giá thật khuyến khích.

.......